[CẬP NHẬT] Thông tin về cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2020

945
cuộc thi marathon quốc tế đà nẵng
Marathon là nét đẹp của du lịch Đà Nẵng

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2020 là sự kiện được tổ chức thường niên tại thành phố biển và còn là sự kiện nổi bật của mùa du lịch hè Đà Nẵng 2020. Sau 7 lần tổ chức thành công, cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2020 sẽ sớm được tổ chức trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện hấp dẫn được du khách mong đợi.

Đà Nẵng – thành phố bên sông Hàn, thành phố của biển, nắng và gió nhưng chưa bao giờ ngừng xinh đẹp. Với sự kiện Marathon mang tầm quốc tế, Đà Nẵng hy vọng sẽ là cầu nối để đưa mọi người đến gần nhau hơn tại một trong những cung đường đẹp nhất Đông Nam Á trong chính cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng. Hơn 9.000 vận động viên trên khắp Việt Nam và thế giới đã đăng ký tham gia năm 2019 vừa rồi. Hứa hẹn, con số này sẽ tăng cao hơn tại cuộc thi Marathon Quốc Tế 2020.

cuộc thi marathon quốc tế đà nẵng
Vẻ mặt đầy hứng khởi đến từ các vận động viên

Ý nghĩa của cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng 2020

Cuộc thi Marathon Quốc tế diễn ra ở Đà Nẵng được đánh giá là một trong những sự kiện đáng mong đợi trong lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”, là sự kiện nâng cấp của chương trình “Điểm hẹn mùa hè” được tổ chức hằng năm tại thành phố biển. Cuộc thi diễn ra không chỉ nhằm mục đích tìm ra vận động viên xuất sắc nhất trong từng hạng mục mà còn là sân chơi để mọi người đến từ khắp vùng miền có thể làm quen, giao lưu với nhau.

cuộc thi marathon quốc tế đà nẵng
Hàng nghìn người tham dự

Cuộc thi cũng là nơi mà ai cũng có thể tham gia vào, tất cả những công dân Việt Nam, bạn bè quốc tế là người nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bất kỳ trẻ em, người lớn, người già, là đàn ông hay phụ nữ, là người bình thường hay khuyết tật. Mọi người ai yêu thích cũng đều có thể tham gia vào. Tham gia vào cuộc thi không chỉ để hưởng hứng sự kiện của Đà Nẵng mà còn mang đến một trải nghiệm chân thực, để qua đó mỗi chúng ta có thể tự vượt qua giới hạn của bản thân cũng như những thử thách mà cuộc thi mang đến.

cuộc thi marathon quốc tế đà nẵng
Những vận động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đà Nẵng cũng tổ chức Marathon với mong muốn quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra ngoài thế giới, trở thành sự kiện nổi bật với hy vọng Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hút khách. Đà Nẵng, một thành phố đáng sống, với những bờ biển trải dài, những con đường hiện đại, rộng rãi chưa bao giờ kẹt xe. Một thành phố không có ăn xin, một thành phố thân thiện, an toàn và là điểm đến yêu thích của tất cả mọi người. Tin rằng, với tiềm năng phát triển hiện tại, cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ, cỗ vũ cho lối sống lành của mọi người.

>> Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Tự túc Giá SIÊU RẺ nên đi 2020

Cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng 2020 diễn ra khi nào, ở đâu?

Theo thông tin chính thức từ website Manulife Danang International Marathon thì cuộc thi Marathon Quốc Tế 2020 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra vào chủ nhật, ngày 9/8/2020. Đây là lần thứ 8 Đà Nẵng vinh dự tổ chức cuộc thi, năm nay sự kiện dự kiến vẫn tổ chức tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng, nằm ở Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng, ngay ven biển Mỹ Khê.

Cảm nhận của du khách qua cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2020 dự kiến vẫn sẽ tổ chức tại Công viên biển Đông. Cuộc thi chia thành 5 cự ly: 1kmm 5km, 10km, bán Marathon và Marathon dành cho tất cả các vận động viên tham gia.

Trong khi tranh tài, các vận động viên sẽ chạy qua những cung đường đẹp nhất Đà Nẵng. Đúng 4h30, toàn bộ vận động viên sẽ xuất phát trên những đường chạy tuyệt đẹp, với những góc nhìn hoàn toàn mới. Bạn sẽ có cơ hội chạy dọc đường biển đối với cự ly 5km và 10km. Riêng với cự ly 21km, và 42km, đường đua băng qua thành phố, các cây cầu nổi tiếng là cầu Trần Thị Lý cầu Thuận Phước. Những bước chân của các vận động viên sẽ như được tiếp sức thêm bởi những âm thanh trong trẻo, không khí trong lành của Đà Nẵng. Mỗi bước chạy của bạn cũng sẽ tràn ngập những xúc cảm.

cuộc thi marathon quốc tế đà nẵng
Hình ảnh du khách chạy bộ qua cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Khi các vận động viên kết thúc đường đua cũng là lúc mà mặt trời vừa hửng lên, chiếu rọi cả một không gian với điểm nhấn là cảnh bình minh lên trên biển. Nhịp sống tưng bừng của thành phố biển cũng bắt đầu, những hoạt động cũng trở nên náo nhiệt hơn như hòa chung không khí vui tươi, rộn ràng của những vận động viên thắng cuộc.

>> Tham khảo: Tour Bà Nà Hills 1 ngày đang có khuyến mãi chỉ 800k

Ngoài là một trong những cung đường chạy tuyệt nhất Đông Nam Á, Đà Nẵng còn là điểm đến nổi tiếng về du lịch, văn hóa. Đặc biệt, nền ẩm thực phong phú của thành phố biển cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với những người tham dự. Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng cũng đã được vinh dự nằm trong top 10 sự kiện thể thao quốc tế Châu Á, và đồng thời cũng lot top 10 sự kiện có số lượng người tham gia đông nhất của Châu Á bởi tổ chức Apia Asia tại đất nước Thái Lan.

Bạn đã sẵn sàng tham dự cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2020 để được trải nghiệm 1 trong những cung đường marathon đẹp nhất Đông Nam Á chưa? Hiện cổng đăng ký vẫn còn mở cho 4 cự ly 42km, 21km, 10km và 5km cho đến hết 30/6/2020. Cùng Đà Nẵng bùng nổ mùa du lịch hè năm nay cùng những bước chạy mạnh mẽ để vượt qua chính bản thân mình và giành lấy lá cờ chiến thắng bạn nhé.

Lưu