TỔNG HỢP kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc 2024 chi tiết

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc là điều các bạn đang cần trong chuyến du lịch Phú Yên sắp tới của mình? Mình sẽ chia sẻ "tất tần tật" những kinh nghiệm đó cho bạn trong bài viết về Phú Yên này.

347599

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc là điều các bạn đang cần trong chuyến đi Phú Yên sắp tới của mình? Bạn cứ yên tâm, mình sẽ chia sẻ “tất tần tật” những kinh nghiệm đó cho bạn trong bài viết về du lịch Phú Yên cực kì chi tiết này.

Du lịch Phú Yên còn rất mới, cũng không có nhiều bài viết viết chi tiết và cụ thể về nơi đây. Mình thấy điều đó thật đáng tiếc bởi Phú Yên rất đẹp và có nhiều tiềm năng phát triển để trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất cả nước!!!

Những kinh nghiệm du lịch Phú Yên 2024 này được viết bằng những hiểu biết và trải nghiệm của chính bản thân mình qua những lần đến với “xứ hoa vàng cỏ xanh”. Mình tin chúng sẽ là cuốn cẩm nang cực kì hữu ích cho chuyến đi du lịch Phú Yên tự túc sắp tới của bạn đó.

— CẬP NHẬT THÁNG 1/2024 —

Mình mới trở lại Phú Yên, đây cũng là lần thứ 6 mình đi du lịch Phú Yên. Riêng lần này, mình ở Phú Yên gần 3 tuần. Đợt này du lịch Phú Yên có khá nhiều sự thay đổi, đặc biệt là tại trung tâm thành phố bạn ạ. Đường biển giờ đẹp lắm, rất nhiều cái mới và thú vị. Khách sạn 3,4,5 sao đang được xây dựng thêm kha khá. Chắc chắn, chuyến đi du lịch Phú Yên của bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị đấy.

Trong chuyến đi lần này, mình tiếp tục ở thêm 1 vài khách sạn nữa, đi thêm những địa điểm du lịch mới, đi lại những địa điểm cũ. Mình cũng có ăn thêm kha khá quán hải sản, quán ăn ngon tại Phú Yên nữa đấy. Và tất nhiên, mình sẽ cập nhật chúng vào bài viết này cho các bạn rồi. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thêm những video quay thực tế của mình trên kênh Youtube Giun Đất của mình nha.

Mình và những người bạn thân trong một lần đi du lịch Phú Yên

Mình tin những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc siêu chi tiết dưới đây cực kì hữu ích dành cho bạn bởi chúng được viết bởi sự hiểu biết, trải nghiệm của chính bản thân mình qua 6 lần tới Phú Yên, cùng với đó là những chia sẻ đến từ chính những người bạn đọc blog đã gửi tới mình. Bởi vậy, bạn nên tham khảo thật kỹ, nếu cần thì lưu lại bài viết, chụp lại màn hình những thông tin về khách sạn, thuê xe máy, ô tô, món ăn ngon và cả thông tin tour chất lượng với giá CỰC KÌ ƯU ĐÃI mà chỉ riêng bạn đọc blog dulichkhampha24 mới có. Hãy lưu lại chúng để khi nào cần đỡ mất công tìm, bởi chúng thực sự rất đáng giá!!!

NOTE: Nếu cần tư vấn thêm bạn inbox facebook Đỗ Văn Long hoặc add zalo qua số 0387 034 317 (Long), gửi thời gian đến và về cụ thể, mình sẽ tư vấn cách đi PHÙ HỢP và TIẾT KIỆM cho nha.

NOTE 2: Bạn có thể tìm và đăng kí kênh youtube Giun Đất của mình để xem video review về khách sạn, địa điểm du lịch, ăn uống… nha <3 

Rất hi vọng những kinh nghiệm về du lịch Phú Yên dưới đây sẽ là giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và cực kì TIẾT KIỆM!

Bài viết này bao gồm các thông tin về:

+ Thời gian nên đi du lịch Phú Yên

+ Cách thức di chuyển đến Phú Yên tự túc

+ Thông tin khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở Phú Yên

+ Các địa điểm du lịch ở Phú Yên nên ghé qua

+ Cách thức di chuyển ở Phú Yên thuận tiện và tiết kiệm

+ Các món ăn ngon, đặc sản ở Phú Yên cực kì cụ thể

+ Các quán hải sản ngon, bổ, rẻ mình đã từng ăn

+ Tour ghép trong ngày giá rẻ và chất lượng

+ Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm và 3 ngày 2 đêm

+ Mua gì làm quà ở Phú Yên

+ Kinh nghiệm và lưu ý khi đi du lịch Phú Yên tự túc 2024

MỤC LỤC

TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH PHÚ YÊN

Phải dùng một từ quá tuyệt vời, quá đẹp về du lịch Phú Yên… Nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, với rất nhiều thứ mà các tỉnh thành khác phải ao ước có được, từ những danh thắng có một không hai như Gành Đá Đĩa, bãi Xép, những con đường chạy dọc biển siêu đẹp, đến những món ăn ngon, bổ và SIÊU RẺ… Chúng tạo nên một Phú Yên khác, rất khác so với các tỉnh thành khác. Cô bạn mình có bảo, nếu mà mình ở Phú Yên một tháng chắc sẽ “lăn” về Sài Gòn mất.hi.

 

NÊN ĐI DU LỊCH PHÚ YÊN TỰ TÚC VÀO THỜI GIAN NÀO?

Cũng giống như du lịch Đà Nẵng hoặc các tỉnh thành du lịch biển khác, thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Phú Yên là vào tháng 3 đến tháng 9 dương lịch. Thời điểm này ít mưa, trời đẹp, biển êm sẽ thuận tiện cho việc đi lại, khám phá xứ “hoa vàng cỏ xanh”. Tuy nhiên, cái nắng ở Phú Yên vào mùa hè tương đối gắt, nên bạn cần trang bị đầy đủ mũ nón rồi áo chống nắng tránh ảnh hưởng sức khỏe nha.

NOTE: Mình thấy thời điểm tháng 3 và tháng 4 dương lịch vẫn là ok nhất để đi Phú Yên, bởi thời gian này cũng đã bớt mưa, trời tương đối đẹp, nắng không gắt như mùa hè, giá cả dịch vụ, khách sạn cũng rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm.

 

CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN PHÚ YÊN TỰ TÚC

Đi Phú Yên bằng máy bay

Hiện nay có tương đối nhiều đường bay, bay trực tiếp tới sân bay Tuy Hòa – Phú Yên. Giá vé thì còn tùy bạn xuất phát từ đâu. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn đặt vé máy bay giá rẻ của mình để đặt cho mình một cặp vé tới mảnh đất tuyệt đẹp này.

Sân bay Tuy Hòa cũng chỉ các trung tâm thành phố khoảng 5-6km nên bạn cũng không phải quá lo lắng về việc di chuyển từ sân bay về thành phố như các tỉnh thành khác đâu.

Đi Phú Yên bằng xe khách

Tùy địa điểm của bạn mà lựa chọn phương tiện phù hợp, xe khách chạy theo tỉnh hay Bắc Nam giờ thì nhiều lắm, bạn tha hồ lựa chọn. Có một chút kinh nghiệm dành cho bạn, để thuận tiện nhất, dễ dàng tìm thông tin xe khách tới Phú Yên nhất, bạn có thể vào trang web vexere.com để xem và đặt luôn!

Một số hãng xe bạn nên cân nhắc như Hoàng Long (Hà Nội – Sài Gòn), Cúc Tư ( Sài Gòn – sông Cầu), Thành Ban (Sài Gòn – Tuy Hòa).

NOTE: Việc di chuyển từ Quy Nhơn ra Phú Yên hoặc ngược lại bạn có thể đặt đi xe của Phúc Thuận Thảo hoặc xe limousine nha. Họ đưa đón tận khách sạn đấy. Nhưng một ngày thường có khoảng 2 chuyến sáng và chiều thui nha.hi

Đi Phú Yên bằng xe lửa (tàu hỏa)

Đây cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn đâu, đặc biệt là bạn nào ở Sài Gòn hay Đà Nẵng, hoặc với bạn nào không săn được vé máy bay giá rẻ. Việc đặt vé cũng rất đơn giản, bạn vào trang web của tổng công ty đường sắt Việt Nam là dsvn.vn để đặt, mấy phút là xong.

NOTE: Bạn nên cân nhắc đi vào buổi tối, để sáng hôm sau, khi tỉnh dậy là tới Phú Yên rồi nhé!

 

KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ Ở PHÚ YÊN GIÁ RẺ

Dưới đây đều là những thông tin khách sạn mình đã trực tiếp trải nghiệm, gồm các khu vực vịnh Xuân Đài, Gành Đỏ và thành phố Tuy Hòa. Chúng là những khách sạn từ 1-5 sao, khoảng giá từ 200 ngàn đến 2 triệu 1 đêm, mình xin chia sẻ chúng lại cho bạn kèm với hình ảnh, video do chính mình quay lại và cả một chút đánh giá của bản thân mình nữa. Bạn tham khảo rồi tùy thuộc vào tiêu chuẩn, tình hình tài chính của bản thân, chọn khách sạn phù hợp nhất cho chuyến đi du lịch Phú Yên tự túc của bạn nha. Còn nếu bạn cần mình tư vấn thêm cho thì cứ inbox facebook hay gọi điện trực tiếp cho mình, không phải ngại nha. Hi

NOTE 1: Bạn nên gọi điện trực tiếp vào số hotline của bên khách sạn để có thể hỏi giá chính xác nhất thời điểm bạn đặt cũng như được hỗ trợ 24/7, hơn hết để có thể chọn và yêu cầu khách sạn giữ lại cho bạn phòng đẹp nhất chứ không họ thích phòng nào thì xếp đấy.

NOTE 2: Bạn nên gọi và đặt trước ít nhất 15 ngày (thậm chí là cả tháng), để có thể chọn phòng ưng ý nhất nha! Đặc biệt là vào mùa hè, lượng khách cực kì đông, dù bạn đi 2 người hay đi theo đoàn lớn, tốt nhất nên đặt trước 1 tháng, thậm chí là 2-3 tháng để còn phòng cũng như được chọn phòng đẹp nhất.

Bạn cũng có thể xem toàn bộ video được mình quay trực tiếp rất thực tế về các khách sạn dưới đây tại kênh youtube Giun Đất của mình. Hoặc xem hình ảnh và video trong bộ tài liệu du lịch Phú Yên (đăng kí theo link ở phần bình luận) nha.

Khách sạn ở Tuy Hòa – Phú Yên

Đây là khu vực chắc sẽ nhiều bạn đọc lựa chọn để nghỉ lại, bởi dù sao ở đây cũng đông vui, nhiều dịch vụ, lại dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch hơn cả. Đường dọc và sát biển ở Tuy Hòa hiện nay cũng chỉ có vài cái thôi, đa phần là 4-5 sao.

Khu vực tập trung nhiều khách sạn nhất ở Tuy Hòa (Phú Yên) là nằm trên đường Hùng Vương, cách biển chừng 1km, có hàng trăm khách sạn từ 1-3 sao chạy dọc con đường này. Đường Trường Trinh, cách biển gần 500m cũng là đường có một số khách sạn. Ngoài ra, khu trung tâm thì có đường Trần Hưng Đạo là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ 1-2 sao, nhưng khá xa biển Tuy Hòa.hi.

Cả thảy 5 lần đến Tuy Hòa, mình đã ở hơn 10 khách sạn từ 1 đến 5 sao, cả gần biển, cả ở trung tâm thành phố. Nhưng trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn 4 khách sạn từ 2-5 sao, tương ứng với mỗi sao sẽ là một khách sạn mình ưng ý nhất. Các khách sạn này mình đều có video review chi tiết trên kênh youtube Giun Đất đó.

KHÁCH SẠN BẠCH DƯƠNG (ARIES) PHÚ YÊN

Khách sạn Bạch Dương là khách sạn đạt chuẩn 2 sao, một khách sạn cực kì đáng lựa chọn, cũng là một trong những khách sạn hiếm hoi gần biển hiện nay. Khách sạn nằm ngay gần quảng trường trung tâm. Mà cái chỗ quảng trường này là chỗ vui nhất của thành phố Tuy Hòa vào buổi chiều và tối luôn. Ai muốn ăn uống, vui chơi, hóng gió biển… đều tập tập trung ở đây cả. Đứng ở trên phòng bạn thấy luôn cả biển và toàn bộ quang cảnh quảng trường. Quanh khách sạn có nhiều quán ăn, rất thuận tiện ăn uống, đặc biệt là gần đó có quán bà Tám có món mắt cá ngừ đại dương và lườn cá ngừ đại dương ngon lắm! Đặc sản của Phú Yên đó, bạn nhất định phải thứ đó nha!

Mình cực kì ấn tượng bởi cách thiết kế của khách sạn khi gần như tất cả phòng đều có cửa sổ, nằm hướng biển, hướng quảng trường, chỉ có tầng 2, 2 phòng ở giữa của tầng 3 là bị chắn nên họ không thiết kế thôi. Các bạn nhân viên, cô buồng phòng, đặc biệt là anh quản lý rất thân thiện, lúc nào cũng tươi cười. Tất cả nội thất của khách sạn đều được mang từ Hà Nội vào. Nhìn trang trí phòng thì không quá sang, nhưng toàn đồ xịn, phòng sạch sẽ, rộng rãi lắm. Phòng tắm rộng, đồ đạc, thiết bị mới, rất sang trọng.

Đặc biệt có cái phòng số 1 (phòng gia đình VIP) của mỗi tầng là có 3 cửa sổ, 2 mặt view, cả view biển lẫn view thành phố siêu đẹp, có luôn cả ban công nữa. Bạn nào mà đi theo  gia đình hoặc đi 3-4 người mà ở phòng này thì tuyệt cú mèo! Phòng 2 người cũng rất đẹp, có cả phòng giường 1m6, phòng giường 1m8 (phòng này có 2 mặt view), cả phòng 2 giường 1m2 nữa. Tha hồ mà lựa chọn. hihi

Bạn có thể xem thực tế nhất qua video tự tay mình quay lại TẠI ĐÂY. Đây là khách sạn gần biển ở Tuy Hòa mình thấy ưng ý nhất, cả về vị trí lẫn giá cả. Cực kì đáng để bạn lựa chọn.hi

Phòng VIP gia đình có 2 mặt view (view biển và thành phố)

Dưới đây là một số phản hồi từ bạn đọc blog (còn rất nhiều luôn) khi thuê phòng tại khách sạn Bạch Dương, gửi bạn tham khảo nha!

Phản hồi từ bạn đọc khi ở tại khách sạn Bạch Dương

Giá phòng tham khảo: Phòng đơn không cửa sổ giá 320k. Phòng đơn 1 giường 1m6 hoặc 1m8, có cửa sổ, view biển giá 350k-400k. Phòng 2 giường đơn 1m2, view biển giá 400k. Phòng đôi VIP siêu siêu đẹp và rộng, 2 giường, 1 giường 1m6 và 1 giường 1m2, có 3 cửa sổ, 2 mặt view, view biển và view thành phố, có ban công luôn, cho 3-4 người giá 550k. Nếu muốn ở thêm người thì phụ thu 50k/người.

Check giá phòng chính xác nhất và đặt phòng liên hệ hotline khách sạn Bạch Dương: 0976 480 058

Địa chỉ: Số 17 Điện Biên Phủ, Tuy Hòa, Phú Yên

KHÁCH SẠN CALAHA PHÚ YÊN

Khách sạn Calaha Tuy Hòa Phú Yên là một khách sạn 2 sao gần biển nữa bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho chuyến đi. Về vị trí so với biển thì cũng tương tự như khách sạn Bạch Dương và khách sạn cũng có một số phòng có view biển.

Khách sạn có 5 tầng, gồm 21 phòng, có cả phòng 2 người, phòng 3 người, 4 người và cả một phòng ở được 5 người nữa. Đặc biệt họ có phòng đôi view biển, dành cho gia đình 4 người, rộng tới 60m2 lận. Về nội thất thì xịn xò, trông rất sang và sạch sẽ.

Giá phòng tham khảo: Phòng đơn không cửa sổ giá 350k. Phòng đơn 1 giường 1m6 có cửa sổ, view phố giá 400k. Phòng 2 giường đơn 1m2 giá 400k. Phòng đôi cho 4 người, 2 giường 1m4, có cửa sổ nhỏ giá 500k. Phòng đôi view biển siêu rộng (60m2) giá 750k. Phòng 3 giường có view phố và view biển, cho 5 người, rộng 60m2, giá 800k.

Check giá phòng chính xác nhất và đặt phòng liên hệ hotline khách sạn Calaha: 0932 503 878

Địa chỉ: Số 9 Trần Phú, Tuy Hòa, Phú Yên

MANDALA HOTEL TUY HÒA PHÚ YÊN

Đây là khách sạn 5 sao mới ở Tuy Hòa Phú Yên đang có chương trình Siêu Ưu Đãi. Hình như đây cũng là khách sạn lớn và cao nhất Phú Yên hiện giờ á. Mình cực kì ấn tượng với thiết kế sảnh cũng như trang trí và nội thất rất hợp gu của mình. Trông hiện đại, sang trọng và hơn hết là sạch sẽ. Diện tích phòng thì rộng rãi, phòng nhỏ nhất cũng 32-35m2. Bể bơi, phòng gym, spa có đầy đủ cả.

Khách sạn có tới 2 bể bơi. Bể bở tầng 6 thì nhỏ hơn, hợp tắm vào ban ngày, còn bể bơi tầng 28 là bể bơi vô cực, view siêu đẹp. Đặc biệt buổi chiều từ khách sạn nhìn về phía núi Chóp Chài ngắm hoàng hôn thì đẹp nhức nách.

Khách sạn thì hơi xa biển chút, cách khoảng hơn 1km nên đi bộ ra biển hơi mỏi chân chút. Nhưng ở trung tâm nên tiện đi lại, ăn uống.

Giá phòng hiện đang có chương trình với giá cực kì hấp dẫn, chỉ tầm khoảng 450k/phòng 2 người/đêm thôi. Nếu thêm ăn sáng thì khoảng 580k/phòng/2 người/đêm.

Check giá phòng chính xác nhất và đặt phòng với giá tốt bạn có thể liên hệ qua hotline: 0393 679 505

Địa chỉ: Đại lộ Hùng Vương, Tuy Hòa, Phú Yên (ngay gần Vincom)

KHÁCH SẠN & RESORT ROSA ALBA PHÚ YÊN

Đây là khách sạn & resort mới nhất, cao cấp nhất ở Phú Yên hiện nay rùi. Đạt chuẩn 5 sao luôn nhé. 100% phòng khách sạn là phòng hướng biển, view biển. Diện tích phòng thì rất rộng, nhỏ nhất cũng 42m2 rồi. Nội thất, trang thiết bị vẫn còn mới và rất đẹp. Đẳng cấp 5 sao nó vẫn khác mà.hi.

Buffet sáng thì cũng rất ok. Nhà hàng rộng rãi, đầy đủ các khu, món ăn khá đa dạng, hợp khẩu vị. Nói chung là cũng rất đáng với số tiền mình bỏ ra.

Giá phòng khách sạn cho 2 người đã bao gồm buffet sáng và các dịch vụ khác đang giảm khoảng 1.250.000/phòng/đêm thôi.

Check giá phòng chính xác nhất và đặt phòng với giá tốt bạn có thể liên hệ qua hotline: 0393 679 505

Địa chỉ: 88 Lê Duẩn, Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên

NOTE: Bạn có thể tìm và đăng kí kênh youtube Giun Đất của mình để xem video review chi tiết về các khách sạn mình kể trên cùng với nhiều khách sạn khác ở Phú Yên nữa nhé <3

Khách sạn ở Vịnh Xuân Đài

Khu vực vịnh Xuân Đài này cách thành phố Tuy Hòa khoảng 60km nên nơi đây sẽ phù hợp với bạn nào thích một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng, muốn khám phá cuộc sống, con người Phú Yên chứ không thuận tiện cho việc di chuyển đi ăn uống, đi chơi như khách sạn ở khu vực thành phố Tuy Hòa nhé.

Hiện nay ở vịnh Xuân Đài, cụ thể là biển Vịnh Hòa có xây dựng 3 khách sạn, nhà nghỉ đều ngay sát mặt biển, mình đã ở thử 2 trong 3 khách sạn đó, cái còn lại thì hợp với dân phượt hơn (có phòng dorm).

KDL BIỂN VỊNH HÒA

Khu du lịch này xây dựng cũng khá lâu rồi nên phòng nghỉ cũng không còn quá mới, nhưng vẫn rất ok so với tầm giá 300k/phòng đơn. Phòng xây không quá sát biển, cũng bị không hướng mặt ra biển, bị chắn bởi rặng phi lao nữa nên cần đi một đoạn từ khách sạn, băng qua rặng phi lao cao vút mới tới bãi biển Vịnh Hòa, bãi biển mà mình thấy cả Phú Yên chả có bãi biển nào đẹp bằng.hi. Nhưng với tầm giá đó thì mình nghĩ vẫn khá ổn.

Để đặt khách sạn, bạn liên hệ trực tiếp với anh Tâm qua số điện thoại 0906 437 343 hoặc 02573 692 789. Nếu cần thì bạn cứ bảo là bạn Long ngoài Hà Nội, anh ấy sẽ biết và hỗ trợ nhiệt tình.hi

TIMOTHE BEACH BUNGALOW

Đây là một khách sạn (nhà nghỉ) ở mức độ “cao cấp” hơn một chút so với bên KDL biển Vịnh Hòa, nhưng với cá nhân mình thì nó cực kì đáng. Cao cấp về vị trí thôi, chứ phòng chỉ là đầy đủ các nội thất, trang thiết bị cơ bản như máy đun nước, điều hòa, quạt, máy sấy tóc… Với những bạn không yêu cầu cao về sự sang trọng thì rất ok, còn nếu muốn ở một nơi nội thất đẹp, cao cấp, sang trọng thì Timothe chưa đáp ứng được nha.hi

Cả thảy bungalow hiện nay có 6 phòng, tất cả đều ngay sát biển, gồm 4 phòng đơn hướng biển và 2 phòng đôi hướng vườn. Về view nhìn ra biển thì khỏi phải bàn rồi, mình cũng rất ấn tượng với màu sắc, trang trí của ga trải đêm và chăn, rất hợp gu luôn.hi. Tuy nhiên, ở đây nếu ngồi ngoài vườn thì hơi nhiều con rĩn nên bạn nhớ xin chị ấy ít dầu dừa để xoa cho nó đỡ đốt nhé!

Mình có viết một bài review nhẹ nhàng về ở đây trên fb, bạn tham khảo nha!

Giá phòng thì 2 phòng đôi hướng vườn, ở được 4 người thì cũng chỉ 550k và 650k/phòng, nếu ở 2 thì chỉ 450k và 550k thôi. 2 phòng đơn hướng biển, siêu sát biển là 800k/phòng, 2 phòng đơn hướng biển xa hơn một chút xíu (phòng trong ảnh) là 650k/phòng. Giá phòng này chỉ có khi đặt trên web mình thui, chứ đặt booking toàn 40$ thôi.hi. Để đặt phòng bạn liên hệ trực tiếp với chị Bình: 0778 624 021, cứ bảo là bạn Long để được chị hỗ trợ nhiệt tình nhất nha!

 

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở PHÚ YÊN

5 khu vực du lịch Phú Yên

Mình chia Phú Yên thành 5 khu gồm: Vịnh Xuân Đài, Gành Đá Đĩa, TP. Tuy Hòa, Mũi Điện, Tây Tuy Hòa. Trong khuôn khổ bài viết này, để tải trang bài viết nhanh hơn nên mình sử dụng hơi ít hình ảnh và video, bạn có thể đăng kí nhận thêm cuốn ebook chi tiết với rất nhiều hình ảnh mình họa theo đường link mình để ở phần comment, cuối bài viết! Mình luôn cập nhật, bổ sung lại vào bài viết này, nên chắc bạn sẽ chẳng cần đọc thêm bất cứ tài liệu nào nữa đâu.hi.

Bản đồ du lịch Tuy Hòa – Phú Yên 2018

KHU GÀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN (CÁNH BẮC)

Đây là một địa điểm mình thích nhất ở Phú Yên, bởi có một danh lam thẳng cách độc nhất vô nhị ở Việt Nam, đó là gành Đá Đĩa.

Gành Đá Đĩa Phú Yên

Biết diễn tả với bạn thế nào về địa điểm này bây giờ, đẹp, chính xác là rất rất đẹp và độc đáo. Mới đây, khi quay lại đây vào một ngày nắng đẹp, nước trong, xanh ngắt thì mình càng thấy sự sự tạo hóa của thiên nhiên tuyệt diệu thế nào. Những khối đá hình lăng trụ màu đen được xếp chồng lên nhau một cách khéo léo. Nhìn những cơn sóng đập vào bờ, bọt tung trắng xóa nhìn thích mắt vô cùng. Một nơi, nhất định bạn phải ghé qua!!!

Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên – Ảnh dulichkhampha24.com

Tham khảo thêm bài viết: Gành Đá Đĩa Phú Yên

Hải Đăng Ghềnh Đèn

Một địa điểm check in ngay gần Gành Đá Đĩa rất đáng đến. Mình rất ấn tượng với những khối đá lớn xếp chồng lên nhau trên con đường chạy dọc từ Gành Đá Đĩa đến đây rồi cả ngọn hải đăng màu đỏ trắng rất nổi bật nữa.hi.

Ghềnh Đèn ở gần Gành Đá Đĩa

Bãi Xép Phú Yên (Hoa Vàng Cỏ Xanh)

Chắc hẳn bạn đã từng xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đây chính là nơi quay một vài phân cảnh trong phim đó.hi. Đến bãi Xép này có 4 điểm bạn nên ghé qua là bãi đá đen dưới chân Gành Ông, Gành Ông, bãi tắm (bãi Xép) và Gành Bà. Ngày trước mình đến đây vào mùa mưa nên có khá nhiều rác nhưng mới đây mình trở lại, khu bãi đá đen, bãi tắm, Gành Ông đều rất sạch sẽ. Hôm mình đi vào đúng hôm trời đẹp nên nước rất trong, xanh, đặc biệt đứng nhìn từ trên Gành Ông, bãi Xép còn quyến rũ khó tin.hi

Bạn đến đây, đi qua cổng của khu du lịch, gửi xe (10k cho xe máy, 50k cho xe ô tô).

Tham khảo thêm bài viết: Bãi Xép Phú Yên

Đầm Ô Loan Phú Yên

Thật ra đây là một cái đầm rất rất là lớn, và nếu muốn nhìn thấy nó đẹp nhất, bao quát nhất bạn cần phía đi về phía đường quốc lộ 1. Tuy nhiên, việc dừng đỗ ở đây cũng không tiện lắm nên đa phần mọi người thường bỏ qua và chỉ dành thời gian tại một góc nhỏ của đầm Ô Loan ở phía cầu An Hải khi dừng lại ăn trưa hải sản khi đi cánh Bắc Phú Yên.

Nếu dự định ăn trưa tại Đầm Ô Loan thì bạn có thể ghé qua quán Quang Anh Local hay Hàu Sữa. Đây là 2 trong số những quán mình đã từng ăn và thấy ok nhất.

Nhà thờ Mằng Lăng Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng được xây đựng vào năm 1892, là nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên hiện nay. Đặc biệt, nơi đây đang lưu giữ cuốn sách in bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Mà nhà thờ Mằng Lăng rất “ăn ảnh” nha, chụp góc nào cũng đẹp hết.hi

Hòn Yến Phú Yên

Hòn Yến là một địa điểm du lịch khá mới ở Phú Yên. Người ta gọi nơi đây là hòn Yến là bởi trước kia có rất nhiều yến làm tổ, nhưng giờ thì hết roài.hihi. Điểm thú vị của Hòn Yến là con  đường lội qua biển nối giữa bờ, hòn Sụn và hòn Yến. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể thấy con đường và lội qua được, theo một anh bạn của mình quen ở đây, anh ấy bảo là tầm 14-18 âm lịch, khoảng 2h chiều thủy triều xuống, nước rút mới lội qua được. Đi theo con đường rừng nhỏ, leo lên Gành Yến (bên trái hòn Yến), bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh hòn Yến, hòn Sụn với nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Bên trái gành Yến là bãi biển Phú Thường còn rất hoang sơ với cát trắng phau, nước trong vắt.

Hòn Yến ở Phú Yên – Ảnh dulichkhampha24.com

Chùa Thanh Lương Phú Yên

Đây là một ngôi chùa rất độc đáo khi được xây dựng bởi 2 nguyên liệu chính là san hô và vỏ ốc. Hơn nữa, đến đây bạn sẽ được nghe những câu chuyện cực kì ly kỳ về sự tích của ngôi chùa này.

Cầu Gỗ Ông Cọp

Đây là cây cầu đã trải qua vô số “biến cố của cuộc đời”. Nó đã từng bị lũ đánh sập vài lần, đặc biệt trong lần lũ năm 2016. Giờ thì đã được khôi phục trở lại rồi. Một cây cầu gỗ cho bạn những bức ảnh “so deep”. Ngoài ra nó còn là con đường rút ngắn khi di chuyển từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

KHU TRUNG TÂM THÀNH PHỐ TUY HÒA

Hiện nay, khu trung tâm thành phố Tuy Hòa đã phát triển hơn so với 5 năm trước mình tới hơn rất nhiều rồi. Đã có kha khá các địa điểm tham quan, check in, chụp hình rất đáng để ghé qua nha.

Tháp Nhạn Phú Yên

Đứng ở trên này mát lắm. Đợt mình tới đây, toàn người dân địa phương lên đây tránh nóng thôi.hi. Đây là một dấu tích của nền văn hóa Chăm với một tòa tháp không lớn lắm nhưng đầy ý nghĩa về lịch sử. Đứng ở đây còn nhìn thấy quang cảnh thành phố Tuy Hòa nữa cơ.

Bãi biển Tuy Hòa

Bãi biển này khá đẹp, hạt cát to nhìn rất thích mắt, vào ngày nắng nước xanh ngắt luôn, nhưng do không được che chắn nên sóng biển thường khá mạnh. Hơn nữa bãi biển này khá dốc, nước sâu, cát lại dễ lún nên bạn phải thật cẩn thận khi tắm ở đây, đặc biệt là vào mùa mưa, những ngày sóng mạnh, tuyệt đối không nên tắm. Hiện nay thành phố đã trồng rất nhiều cây phi lao chạy dọc bãi biển Tuy Hòa, mình tin khu vực bãi biển sẽ đẹp, quyến rũ hơn rất nhiều.hi.

Quảng trường Nghinh Phong

Đây là một địa điểm siêu mới và siêu hót tại thành phố Tuy Hòa của Phú Yên hiện nay. Và nổi bật trong đó là điểm Tháp Nghinh Phong siêu siêu hoành tráng. Công nhận nó rất đẹp và khiến mình choáng ngợp ngay từ lần đầu tới đó. Tháp được lấy cảm hứng từ những khối lục thạch ở Gành Đá Đĩa, với 50 khối ghép lại, trong đó khối cao nhất là 35m. Vào mỗi buổi tối, họ có trình diễn màn biểu diễn ánh sáng với rất nhiều màu sắc nữa cơ. Đây là địa điểm du lịch tại thành phố Tuy Hòa mà bạn chắc chắn nên ghé qua.

Đi lên phía trên của Tháp Nghinh Phong này một chút còn có 1 địa điểm nữa cũng rất thú vị là mô hình ngọn hải đăng thu nhỏ được lấy cảm hứng từ ngọn hải đăng dưới Mũi Điện, cũng là một địa điểm du lịch đặc trưng và nổi tiếng ở Phú Yên. Đứng tại vị trí ngọn hải đăng này nhìn về tháp Nghinh Phong và chụp hình rất đẹp.

Núi Chóp Chài – Chùa Bảo Lâm

Đây là nơi đẹp nhất để có thể ngắm trọn vẹn thành phố Tuy Hòa và hơn thế nữa (đẹp hơn ở tháp Nhạn nhiều). Để di chuyển lên đến đỉnh bằng xe máy thì mất tầm 10 phút, đi bộ thì tầm hơn 1h đồng hồ. Dưới chân núi có một ngôi chùa khá nổi tiếng bạn nên ghé qua là chùa Bảo Lâm, một ngôi chùa rất thiêng.

KHU VỊNH XUÂN ĐÀI PHÚ YÊN

Thật tiếc vì có hơi ít bài viết viết về vịnh Xuân Đài, một địa điểm tuyệt đẹp với vô số tiềm năng phát triển du lịch. Đây cũng là một địa điểm bạn dễ bị lạc nhất, bởi không có nhiều biển chỉ dẫn, đường kiểu như trong rừng, dân cũng thưa nữa. Dưới đây là bức ảnh rất quan trọng bạn cần lưu lại khi di chuyển và nhớ rằng đừng tin quá vào google maps vì nó không chuẩn lắm đâu, bản đồ vệ tinh đáng tin hơn.hi.

NOTE: Trong bộ tài liệu du lịch Phú Yên mình có viết hẳn 1 bài cực kì chi tiết hướng dẫn cách di chuyển khu vịnh Xuân Đài, kèm các đường dẫn file map đến các địa điểm để bạn lưu lại, bạn xem trong đó giúp mình nhé.

Bản đồ hướng dẫn cách đi vịnh Xuân Đài

Dưới đây là một số điểm đến ở vịnh Xuân Đài bạn nên ghé qua:

Dốc Găng

Đây là một địa điểm rất đẹp để bạn ngắm toàn cảnh vịnh Xuân Đài. Nếu ghé qua đây, bạn có thể vào quán nước trên đỉnh dốc, ngồi nhâm nhi một quả dừa hay tách café, vừa ngắm nhìn quang cảnh một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tối lên trên này thì mát phải biết, ngắm nhìn vịnh về đêm cũng rất thú vị.

Bãi biển Vịnh Hòa

Đây là một bãi biển không quá dài nhưng rất đẹp, nó tựa như bãi Sao ở Phú Quốc ấy, trải dài bãi biển là những rặng phi lao, rặng dừa tuyệt đẹp. Biển Vịnh Hòa vẫn còn rất hoang sơ, quanh khu này chỉ có 1-3 khách sạn thôi. Với cá nhân mình, mình thấy đây là bãi biển đẹp nhất Phú Yên. Tin mình đi, bạn sẽ cực kì thích bãi biển này!

Bình minh tại bãi biển Vịnh Hòa

Tham khảo thêm bài viết: Biển Vịnh Hòa Sông Cầu Phú Yên

Bãi biển Từ Nham 2

Đây là một bãi biển tương đối dài, cát trắng mịn, bao quanh bởi một rừng phi lao cao vút. Bãi biển này nối liền với bãi biển Vịnh Hòa, khi di chuyển từ Vịnh Hòa đến đồi cát trắng bạn sẽ đi qua bãi biển này.

Bãi biển Từ Nham nhìn từ đồi cát

Bãi Ôm, bãi Rạng

Đây là 2 bãi biển nằm cạnh nhau, cách nhau chỉ 1 rặng dừa, vô cùng hoang sơ, ít người lui tới. Đường đi tới bãi biển này hơi khó đi, bạn chịu khó hỏi người dân hoặc theo bản đồ (nên dùng bản đồ vệ tinh) ha.

Đồi cát trắng

Nơi có đồi cát trắng đẹp nhất nằm trên con đường chạy dọc bãi biển Từ Nham 2. Một bãi cát trắng phau, đẹp đến mê hồn. Đứng ở trên đồi cát này, bạn sẽ thấy được toàn cảnh xung quang vịnh Xuân Đài, đẹp khó diễn tả luôn!

Đồi cát vịnh Xuân Đài – Phú Yên

Nhất Tự Sơn

Đây là một đảo nhỏ, cách bờ biển khoảng vài trăm mét, mỗi khi thủy triều xuống, bạn có thể lội men theo con đường biển, đi ra đảo này.hi. Tùy vào mùa nước, thời gian trong ngày thì mới có thể lội bộ ra đảo nhé. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì từ mùng một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng, bạn chú ý để có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển trong chuyến du lịch Phú Yên tự túc của mình nha.

Nhất Tự Sơn ở Sông Cầu, Phú Yên – Ảnh Nguyễn Huệ

KHU MŨI ĐIỆN – VŨNG RÔ (CÁNH NAM)

Đây là khu vực vẫn còn tương đối hoang sơ, chưa khai thác du lịch nhiều nên sẽ cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Các địa điểm khu vực mũi Điện – Phú Yên

Mũi Điện Phú Yên

Đây là một thử thách nhỏ với bạn khi muốn ngắm nhìn, sờ vào ngọn hải đăng, đặt chân đến “mũi cực Đông” của Tổ Quốc (ngày xưa thôi, giờ người ta phát hiện ra mũi cực Đông là mũi Đôi ở Khánh Hòa) là phải vượt qua một chặng đường núi khoảng 1km. Đường đi thì toàn bậc, với đường trải bê tông hết rồi nhưng cũng phải toát mồ hôi hột mới tới nơi đấy.hi. Khi đi gần tới nơi sẽ có một ngã 3, rẽ về 2 hướng Ngọn Hải Đăng và mũi Rạng Đông (Cực Đông), bạn chọn hướng nào cũng được vì sẽ có đường di chuyển 2 nơi này với nhau. Mọi người hay lựa chọn ngủ qua đêm (bạn có thể ngủ tại nhà chú gửi xe dưới chân núi, hình như 100k/người) , sáng hôm sau dậy sớm để đón bình minh tại nơi đã từng được cho là “nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Tổ Quốc”.

Mũi Điện (mũi Đại Lãnh) ở Phú Yên – Ảnh dulichkhampha24.com

NOTE: Hiện tại ngọn hải đăng Đại Lãnh ở Mũi Điện họ không cho tham quan nữa, nên bạn chỉ có thể di chuyển đi tham quan Mũi Điện (điểm cực Đông Tổ Quốc) nha. Cơ mà chụp ảnh với ngọn hải đăng thì vẫn chụp được.

Tham khảo thêm bài viết: Mũi Điện Phú Yên

Bãi Môn Phú Yên

Nằm ngay dưới chân Mũi Đại Lãnh, khi xuống từ trên mũi Điện, bạn có thể đi theo đường dẫn xuống bãi biển này.

Di tích lịch sử con tàu không số

Một di tích gắn với một lịch sử hào hùng của dân tộc. Từ Mũi Đại Lãnh bạn đi theo đường đến Vũng Rô (phía đi về Khánh Hòa) tầm vài km là tới. Một địa điểm mang tính tâm linh và lịch sử bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Yên.

Biển Vũng Rô

Khu này cũng rất đẹp, nằm dưới chân đèo Cả (con đèo huyền thoại.ka ka), trong xanh quanh năm. Khách du lịch khi tới đây thường đi lên các bè thuyền để thưởng thức hải sản, giá cả cũng rất phải chăng. Đợt đó mình đi, 6 người ăn no căng bụng mà hết có hơn 1 triệu.hi. Mình có để đầy đủ các thông tin về các quán ăn bạn nên ghé quá ở mục hải sản phía dưới nha. Ngoài ra, nếu muốn, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động tắm biển, câu cá và đi cano (tàu) qua hòn Nưa.

Giá khoảng 800k/cano cho 6 người đi, đoàn 15 người thì đi tàu lớn chỉ hơn 1 triệu thôi. Bạn nên chọn đơn vị nào chở ra bè miễn phí nha, chứ đợt đó mình đi bè Năm Tiến bị mất tiền chở ra bè (một điều hơi vô lý). Một số bè bạn có thể liên hệ với các nhà bè Anh Nhân (0987618495 hoặc 0377880759), Năm Tiến hoặc bè nổi Tuấn, Ba Đua… Bạn nên gọi trực tiếp cho họ, họ sẽ ra đón.

Hòn Nưa Phú Yên

Hòn đảo này là hòn đảo rất thú vị khi nửa thì thuộc Phú Yên, nửa thì lại thuộc Khánh Hòa nên đôi khi bị “lãng quên”. Bạn có thể lựa chọn đi từ Vũng Rô như mình chia sẻ ở trên hoặc đi tự túc bằng cách di chuyển đường bộ đến chân cầu Đại Lãnh, gửi xe ở đó rồi thuê thuyền ra đó hoặc đi tour cũng ok. Mình thì mình thấy đi tour là ok nhất, dù sao cũng tương đối xa Tuy Hòa.

Để đặt cano ra Hòn Nưa từ Vũng Rô bạn có thể liên hệ với chị Tiến: 0393 679 505 nhé. Nếu đi đoàn đông thì dễ, bạn có thể đặt cano riêng luôn, còn đi nhóm nhỏ thì bạn hỏi xem có ghép được với đoàn khác để giảm chi phí nha.

Bãi Gốc và bãi Tiên

Đây là 2 bãi biển gắn liên với con đường chạy dọc biển siêu đẹp từ mũi Điện về thành phố Tuy Hòa. Chúng đều là những bãi biển còn hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch. Bạn có thể chạy trên con đường dọc biển này là thấy 2 bãi biển này.

Khu Tây Tuy Hòa

Đây là khu mình chưa có cơ hội được ghé qua và trải nghiệm nên mình cũng không dám nói nhiều nhưng theo đánh giá của mọi người thì có 3 địa điểm bạn có thể ghé qua là đập Đồng Cam, ghềnh đá Hòa Thắng và khu bảo tồn thiên nhiên Krong Trai. Mình sẽ sớm đến để tìm hiểu và trải nghiệm khu vực này của Phú Yên. Nếu có cơ hội, bạn ghé qua, sau đó cho mình xin ít review nhé!

Tham khảo thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở PHÚ YÊN

Như mình nói ở trên, Phú Yên tương đối dài nên việc di chuyển ở đây cần được tính toán kĩ lưỡng, nhưng tất nhiên với người có sức khỏe, tay lái cứng thì đi xe máy vẫn là tiện lợi và tiết kiệm nhất. Ngoài ra bạn có thể thuê xe ô tô, taxi, đi xe bus hay đi theo tour.

Thuê xe máy giá rẻ ở Tuy Hòa – Phú Yên

Thuê xe máy ở Phú Yên giá tương đối rẻ nên bạn có thể yên tâm thuê được một chiếc xe ưng ý với giá phải chăng nhé. Bản thân mình đã thử thuê ở 3 đơn vị thuê xe máy giá rẻ ở Phú Yên, trong đó bên thuê xe máy của bạn Tiến là đơn vị cho thuê xe mình thấy ưng ý nhất. Thậm chí đây là 2 chiếc xe máy mình thấy ưng nhất trong các lần mình thuê xe từ trước đến nay. Xe mới, chạy cực khỏe, êm, mũ bảo hiểm xịn… Giá thuê xe cũng rất mềm, chỉ từ 100k/ngày/xe đối với xe số mà lại GIAO XE MIỄN PHÍ tại khách sạn trong thành phố Tuy Hòa. Để thuê xe bạn liên hệ qua số điện thoại Tiến: 0393 679 505 nha.

Thuê ô tô có lái ở Tuy Hòa – Phú Yên

Thuê xe ô tô có lái là lựa chọn rất phù hợp cho bạn nào đi theo dạng gia đình, nhóm đông mà lại thích đi tự túc. Đặc biệt là nếu không thẹo đường thì nên thuê xe ô tô có lái sẽ giúp bạn đỡ vất vả tìm đường. Giá thuê xe ô tô có lái ở Tuy Hòa – Phú Yên cũng rất rẻ nên đi ô tô không hề đắt đâu nha.

Hơn nữa, việc đi ô tô sẽ giúp bạn tránh được cái nắng nổi tiếng “siêu gắt” của Phú Yên, đảm bảo sức khỏe và hơn hết đó là sự an toàn trong chuyến đi du lịch Phú Yên sắp tới. Bạn có thể thuê xe ô tô đưa đón, ô tô tự lái, taxi, thậm chí là đi theo tour, phương án cũng được, nhưng nếu đã đi theo đoàn mà có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, mình khuyên bạn hãy chọn đi bằng ô tô. Có thể hơi tốn kém so với xe máy đôi chút nhưng sức khỏe được đảm bảo, lại an toàn nữa, đấy mới là điều mình thấy quan trọng nhất mà!

Bức ảnh mình chụp với Hải ở Mũi Điện

Để thuê xe ô tô có lái ở Tuy hòa – Phú yên, bạn liên hệ với anh Hải: 0935 649 821. Anh Hải là người quê gốc ở Phú Yên, cực kì nhiệt tình, thân thiện luôn. Không những cho thuê xe, đưa đón tận tình mà trên đường đi còn chia sẻ rất nhiều về mảnh đất Phú Yên tươi đẹp, các địa điểm du lịch, chỗ ăn ngon, giá cực kì hợp lý. Mình đã chia sẻ lại cho rất nhiều bạn đọc blog về dịch vụ thuê xe ô tô bên anh Hải, sau đó có trực tiếp gọi điện lại hỏi cảm nhận thì đều nhận được phản hồi rất tích cực cả.

Giá thuê xe cũng cực kì ưu đãi, xe 4 chỗ đưa đi tham quan từ sáng đến chiều cũng chỉ khoảng 800k. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe 7, 9 hoặc 16 chỗ với giá cũng cực kì ưu đãi, bạn tham khảo bảng giá dưới đây nha.

Bảng giá thuê xe ô tô có lái TRỌN GÓI ở Phú Yên

NOTE: Giá trên áp dụng với việc đưa đón từ khách sạn thuộc khu vực thành phố Tuy Hòa, các địa điểm khác liên hệ để báo giá cụ thể.

Taxi ở Phú Yên

Taxi cũng là một phương tiện bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Giá taxi 4 chỗ thông thường theo km ở Phú Yên dao động từ 11k-13k/km. Họ cũng có một số gói dạng taxi hợp đồng đi theo các tour đi trong ngày, giá cũng khá ổn. Tuy nhiên, mình vẫn khuyên các bạn nên đi theo kiểu trọn gói cả ngày như mình chia sẻ ở phần thuê ô tô ở trên, vừa thoải mái, giá thì hợp lý.

Thông tin liên hệ một số hãng taxi ở Phú Yên: Sun taxi (02573 79 79 79), Mai Linh((02573 89 89 89), Sao taxi (02573 66 66 66).

Xe bus ở Phú Yên (các tuyến và lộ trình)

Bình Định và Phú Yên là 2 tỉnh có các tuyến xe bus dài tương đối phát triển, bạn có thể sử dụng xe bus để di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm kia. Khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến.

Các tuyến xe bus Tuy Hòa – Phú Yên

Tour ghép Phú Yên trong ngày

Đây cũng là phương án rất hay, tiện lợi, đặc biệt là đối với một tỉnh thành mới, còn hoang sơ như Phú Yên. Cũng như các tỉnh thành khác, bạn có thể lựa chọn đi tour toàn bộ hoặc đi tour trong ngày. Nhưng mình khuyên bạn nên đi tự túc vào Phú Yên rồi hôm nào thích tự đi thì đi, thích đi tour ngày thì đi. Nếu bạn đi nhóm lẻ thì nên đi ghép tour cho rẻ, nếu đi nhóm đông khoảng 5 người thì nên đi hẳn tour riêng cho chủ động. Tất nhiên nhóm càng đông thì giá càng rẻ.hi. Bạn tham khảo thông tin tour phía dưới đây nha.

NOTE 1: Nếu bạn đi theo nhóm từ 5 người trở lên thì có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 0387 034 317 (Call hoặc Zalo) hoặc inbox mail, facebook, mình sẽ tư vấn giúp bạn nên di chuyển bằng phương tiện nào cho thuận tiện, an toàn và tiết kiệm nhất!!!

Thông tin tour chi tiết mình để phía dưới đây nha.

 

TOUR GHÉP TRONG NGÀY Ở PHÚ YÊN

Đi tour ghép trong ngày ở Phú Yên là điều mình khuyên bạn nên cân nhắc. Du lịch Phú Yên còn mới, các địa điểm du lịch ở Phú Yên có điểm cách khá xa so với thành phố Tuy Hòa, việc di chuyển bằng xe máy sẽ khiến bạn mệt, thiếu an toàn, di chuyển bằng ô tô, taxi thì chi phí cao, đặc biệt là đối với bạn đi nhóm 1-2 người. Đi tour ghép 1 ngày ở Phú Yên, bạn sẽ chẳng phải lo lắng chuẩn bị gì cả, mọi thứ bên tour lo hết từ chỗ chơi, chỗ ăn, đưa đón thì tận khách sạn, bạn chỉ việc lên xe và tận hưởng thôi. Đã thế lại có hướng dẫn viên, hướng dẫn, chia sẻ những kiến thức về mỗi địa điểm du lịch chúng ta đi qua, về xứ “hoa vàng cỏ xanh” nữa. Những điều đó làm chuyến đi của chúng ta thú vị hơn, “đẹp” hơn rất nhiều.

Đặc biệt trường hợp gia đình có con nhỏ hoặc người già thì tuyệt đối không di chuyển bằng xe máy, đông người thì có thể thuê xe ô tô, taxi trọn gói hoặc đi tour riêng cho thoải mái, an toàn.

Trong chuyến đi vừa rồi mình có dành thời gian tìm hiểu và trải nghiệm một số tour ghép trong ngày ở Phú Yên, thấy chúng đều rất chất lượng, giá lại cực kì ok. Bạn tham khảo bảng giá mình để phía dưới đây.

(lịch trình phía dưới bảng giá)

Bảng giá tour ghép trong ngày ở Phú Yên

NOTE: Bạn nên lưu lại hoặc chụp màn hình bảng giá tour ưu đãi này để khi nào cần tới còn dùng, đỡ phải tìm.

Tham khảo LỊCH TRÌNH CHI TIẾT tour du lich Phú Yên đi ghép trong ngày TẠI ĐÂY!

Nếu bạn đi theo nhóm đông người (trên 5 người) nên đi riêng cho thoải mái, giá các tour trong ngày tương ứng trong bảng giá. Nếu nhóm nhỏ 2-3 người thì mình khuyên nên bảo bên tour cho ghép đoàn cho tiết kiệm. Trường hợp mà bạn đi theo đoàn, muốn bên tour thiết kế cho 1 tour riêng dài ngày, bao gồm cả khách sạn, ăn uống thì cũng có thể gọi cho họ, họ thiết kế và báo giá cụ thể cho nhé!

Để đặt tour bạn liên hệ chị Tiến qua hotline: 0393 679 505, nhớ bảo là bên dulichkhampha24 giới thiệu để nhận được giảm giá như trong bảng giá và hỗ trợ tốt nhất nha.

NOTE: Ngoài tour du lịch Phú Yên 1 ngày thông thường, ở Phú Yên còn có 1 dạng tour khác được gọi là tour trải nghiệm với các hoạt động như cắm trại qua đêm ở hòn Chùa hoặc Vũng Rô, khám phá ẩm thực Phú Yên, một ngày làm nông dân tại các làng nghề… Chúng đặc biệt thích hợp với các bạn trẻ thích khám phá, muốn có những trải nghiệm mới. Bạn có thể liên hệ với mình, mình chia sẻ thêm cho.hi

ĂN HẢI SẢN Ở PHÚ YÊN Ở ĐÂU?

Ở Phú Yên bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những quán hải sản với toàn những đồ tươi sống rất ngon, giá cũng hợp lý bởi mỗi hướng Bắc hay Nam Phú Yên đều có một khu vực tập trung rất nhiều quán, nhà bè hải sản. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn dựa trên chính trải nghiệm của bản thân mình.

Hải sản Đầm Ô Loan

Đây là khu vực 90% bạn sẽ ghé qua ăn trưa khi tới Phú Yên bởi nó nằm ở cánh Bắc, cũng là cánh chính nhất của Phú Yên với các địa điểm du lịch như Gành Đá Đĩa, Bãi Xép (Hoa Vàng Cỏ Xanh), nhà thờ Mằng Lăng…

Bản thân mình đã từng ăn 4 quán hải sản ở đây rồi, ăn theo tour, ăn tự túc đều đã từng thử. Trong đó nơi để lại ấn tượng lớn nhất với mình là nhà hàng Hàu Sữa Đầm Ô Loan. Một nhà hàng sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát. Tại đây, họ có rất nhiều ghế xếp, võng để nằm nghỉ ngơi khi ăn uống xong. Các bạn nhân viên phục vụ cực kì thân thiện và chuyên nghiệp. Đồ ăn ngon, rất hợp khẩu vị. Toàn hải sản tươi sống, bạn ăn gì thì chỉ việc chọn. Giá cả niêm yết rõ ràng!

Hải sản ở nhà hàng Hàu Sữa đa dạng, toàn đồ tươi sống

Về giá cả thì giá cũng tương đương với các quán khác thôi. Họ cạnh tranh nhau mà. Quan trọng nơi nào khiến mình thấy thoải mái và nấu ăn hợp khẩu vị thôi. Và có rất nhiều món mình thấy nó rất rẻ luôn.

Bữa ăn hôm đó của mình tại nhà hàng Hàu Sữa

Ngoài ra mình cũng đã từng ăn tại nhà hàng Quang Anh Local, nhà hàng Thúy Kiều, nhà hàng Tuấn thấy cũng ok, là những địa chỉ bạn có thể tham khảo thêm khi ăn ở khu vực Đầm Ô Loan.

Hải sản trung tâm thành phố Tuy Hòa

Ở trung tâm thành phố Tuy Hòa có một khu vực tập trung cực kì nhiều quán nhậu, quán hải sản rất rẻ là bờ kè Bạch Đằng. Khu vực này sát biển nên tối ngồi đây cực kì mát, vừa ăn vừa tận hưởng gió biển, vừa ngắm cầu Hùng Vương thì đúng là “hết nước chấm”.hì

Nhà hàng Hưng Honda bờ kè Bạch Đằng, TP Tuy Hòa

Tới đây, bạn có thể ghé qua quán Hưng Honda (0979756730), một trong những quán nổi tiếng và uy tín nhất tại khu vực này. Bản thân mình cũng từng được bạn bè trong này dẫn tới quán này 2 lần rồi, thấy mọi thứ đều rất ok.

Địa chỉ: Bờ kè Bạch Đằng, TP Tuy Hòa, Phú Yên

Hải sản bè Vũng Rô

Đây lại là một khu vực bạn có thể cân nhắc ghé qua để thưởng thức hải sản, đặc biệt là với những bạn đi cánh Nam Phú Yên. Mình rất thích cái cảm giác ngồi trên bè, giữa biển mát lạnh và thưởng thức hải sản. Bạn có thể liên hệ với bên nhà bè Anh Nhân (0987618495 hoặc 0377880759) để ghé tham quan và thưởng thức nhé.

MÓN ĂN NGON, ĐẶC SẢN Ở PHÚ YÊN

Ở Phú Yên cũng có tương đối nhiều món ăn ngon mang tính đặc trưng vùng miền của Xứ Nẫu. Dưới đây là một số món ăn bạn có thể cân nhắc thưởng thích khi tới Phú Yên, gửi bạn tham khảo:

Bò nướng Dì Mai (Bò 1 nắng Dì Mai)

Đây là một phương án cực kì đáng cân nhắc khi bạn chọn ăn uống tại trung tâm thành phố Tuy Hòa, bởi chắc sau 2 bữa hải sản ở 2 cánh Bắc và Nam, bạn đã thấy tương đối “ngán hải sản” rồi. Đặc biệt, với các bạn đi theo nhóm gia đình, theo đoàn thì quán bò này là một phương án quá hợp lý.

Quán bò nướng Dì Mai là một quán rất nổi tiếng ở Tuy Hòa, và mình cũng được những người bạn thổ địa gợi ý đến đây thưởng thức. So với 2 quán bò đã từng ăn ở Tuy Hòa thì đây là quán bò mình thấy ưng ý nhất, đặc biệt là món bò nướng tảng. Bò rất mềm và ngọt. Món gỏi bò bữa mình ăn cũng thấy rất hợp khẩu vị. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, có 2 tầng, chắc cũng phải chứa được gần 200 khách ý, tha hồ chỗ ngồi cho cả khách lẻ hay đoàn của các công ty tour.

Các món ăn hôm tụi mình ăn

Hôm bữa mình đi cùng 2 người bạn nữa, 3 đứa ăn no căng bụng, hết hơn 600k. Nói chung là rất ưng ý, đặc biệt giải được bài toán “ngán” hải sản khi 2 ngày đi 2 cánh Bắc Nam đều ăn hải sản rồi. Mà quán này buổi sáng có bán cả món bánh hỏi lòng heo đó, mình cũng từng ăn thử rồi, rất ok. Nhưng mà nếu đi một mình thì bạn bảo họ làm cho suất 25k thôi nhé, chứ mỗi người 1 suất 50k không ăn hết được đâu, nhiều lắm!

Địa chỉ: 350 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, Phú Yên

Mắt cá ngừ Đại Dương

Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Phú Yên, và tất nhiên bạn không được bỏ qua rồi.hi. Dù với mình thì nó hơi béo chút, nhưng cũng là món ăn tương đối lạ và ngon. Giá cũng chỉ khoảng 40k thôi. Khu bán nhiều món này nằm trên đường Lê Duẩn (song song với đường dọc biển Tuy Hòa).

Mắt cá ngừ đại dương

Lườn cá ngừ đại dương nướng

Món này mình cưc thích luôn và khi tới quán Bà Tám bạn nhớ ăn nha. Rất ngon và rẻ nữa.

Cơm gà Phú Yên

Chắc chắn, chắc chắn là bạn phải thưởng thức cơm gà ở Phú Yên. Cơm gà ở đây mềm, thơm hơn cơm gà các tỉnh khác mình từng được thưởng thức. Quán cơm gà mà mình thấy ngon và rẻ nhất ở Việt Nam hiện nay là quán Tuyết Nhung (189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa). Đĩa cơm rất thơm, đầy và nhiều gà, mà toàn gà ngon nhá. Đến cái bát nước chấm cũng ngon tuyệt cú mèo. Giá 1 đĩa cơm gà xé thường là 25k, gà xé đùi là 35k. Mà ăn thì bạn nhớ rưới một chút bán nước chấm rồi trộn nên nhé.hi. Ngon tuyệt!!!

NOTE: Quán chỉ mở từ 6h-14h thôi nha.hi.

Ngoài ra quán cơm gà Bảo Châu (cạnh chợ Tuy Hòa) cũng khá ngon.

Cơm gà Tuyết Nhung ở Tuy Hòa. Phú Yên

Cháo hàu

Mình rất thích món cháo này, đặc biệt là ăn vào buổi sáng thì ngon tuyệt. Nhưng cháo ở Phú Yên không giống ở ngoài Bắc đâu nha, cháo ở đây ninh không nhừ hẳn vẫn còn hạt cơm và loãng hơn. Nhiều bạn đọc inbox cho mình bảo không thấy ngon cũng bởi vậy. Mình thì vẫn thấy rất ngon.hi. Bạn có thể ghé qua quán ở 363 Lê Lợi để thưởng thức. Giá tô cháo thường 25k, tô đặc biệt là 30k.

Kem trộn

Đây không phải đặc sản gì nhưng mình và mấy đứa bạn có duyên ăn được ở Phú Yên, đứa nào cũng tấm tắc khen ngon và rẻ. Bọn mình còn thèm đến mức trở lại đây ăn lần 2 vào sáng ngày hôm sau, trước khi bay về lại Hà Nội.hi. Bạn nhớ ghé qua quán ở số 24 Duy Tân để thưởng thức nha.

Gỏi cá Mai, sò huyết, cháo hàu ở đầm Ô Loan

Nếu ghé qua cầu An Hải (đầm Ô Loan) thì nhớ thưởng thức chúng nhé. Các công ty tour hay cho khách ăn trưa ở đây.

Bánh canh hẹ

Một món ăn nữa tương đối lạ là món bánh canh hẹ. Nói chung là bạn đi đường thấy quán nào bán thì cứ ghé vào ăn, vì quán nào cũng ngon và rẻ hết thôi.hi. 2 quán ăn được mọi người hay nhắc tới là quán cạnh bưu điện Tuy Hòa (bán đêm) và quán Năng, cạnh công ty dược.

Bắp mắm

Món này bạn sẽ bắt gặp khắp các con đường ở Tuy Hòa, đặc biệt là đường Hùng Vương. Nhưng không dễ ăn đâu nhé, vì có có vị kiểu như mắm tôm ý.hi. Tất nhiên, bạn có thể gọi món bắp nướng không cho bất cứ thứ gì.hi

Bắp mắm Tuy Hòa – Phú Yên

Bánh bèo

Bạn chạy ra chân tháp Nhạn vào buổi tối ý, nhiều quán ngon và rẻ lắm.hi

Một số con đường nhiều quán ăn, cả đặc sản lẫn ăn vặt bạn có thể ghé qua cho nhanh: Lê Thánh Tôn, Nguyễn Công Trứ, Duy Tân.

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món như bánh hỏi lòng heo, cháo vịt, bánh cuốn chả ram, thịt xiên nướng, ghẹ sông Cầu… 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH PHÚ YÊN 3 NGÀY 2 ĐÊM

Lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm là lịch trình các bạn đọc hay hỏi mình nhất, nên trong khuôn khổ bài viết này mình xin chia sẻ chúng luôn cho bạn. Để lên được lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm phù hợp với từng bạn quả thật là quá khó cho mình vì giờ đến và về mỗi người khác nhau, rồi mong muốn, sở thích mỗi người mỗi khác, nên lịch trình này mình thiết kế một cách chung nhất, dành cho đa số bạn đọc. Rất mong chúng hữu ích với bạn. Nếu bạn muốn tư vấn một lịch trình phù hợp nhất với riêng bạn thì cứ gọi điện hoặc inbox facebook cho mình nha.

NOTE: Bạn cũng có thể đăng kí nhận bộ tài liệu du lịch Phú Yên để nhận đầy đủ các kiểu lịch trình 4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm hay lịch trình dành riêng cho người thích khám phá, đi nghỉ dưỡng, đi trăng mật hay dành cho các bạn đi cùng gia đình…

Lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm:

+ Ngày 1: Tuy Hòa – Bãi Xép – Hòn Yến – Cầu An Hải (đầm Ô Loan) – Gành Đá Đĩa – Hải đăng Ghềnh Đèn – Nhà thờ Mằng Lăng – Cầu gỗ Ông Cọp – Đầm Ô Loan (QL 1) – Tuy Hòa

Sáng dậy đi ăn cơm gà Tuyết Nhung

Chạy dọc đường biển đi bãi Xép, gành Ông, gành Bà tắm biển, nghỉ ngơi, uống nước ở đó.

Chạy tiếp tới Hòn Yến (đứng từ gành Ông sẽ thấy Hòn Yến)

Chạy tới cầu An Hải, ăn trưa hải sản ở đó. Có thể chọn quán Thúy Kiều hoặc quán Tuấn (2 quán này hơi đông) hoặc chọn một quán nào ít ít người, phục vụ cho nhanh. Nhớ ăn sò huyết và sò nhung.

Ăn trưa, nghỉ ngơi xong thì xuất phát đi Gành Đá Đĩa – Hải đăng ghềnh Đèn

Đi nhà thờ Mằng Lăng, vào nhà chứa cuốn sách in bằng chữ quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam.

Chạy ra đường quốc lộ 1, đi ra cầu gỗ Ông Cọp, chụp ảnh, trải nghiệm đi xe máy với cảm giác chông chênh.hi

Chạy theo đường quốc lộ 1 về Tuy Hòa, trên đường sẽ đi qua đầm Ô Loan. Ngắm cảnh, chụp ảnh hoàng hôn.

NOTE: Đây là lịch trình mình gợi ý cho bạn với mong muốn bạn đi vào lúc các địa điểm du lịch bớt đông đúc (các công ty tour hay đi với lịch trình ngược lại) và để bạn có thể ngắm hoàng hôn ở đầm Ô Loan lúc trở về Tuy Hòa. Nếu muốn bạn hoàn toàn có thể lộn ngược lịch trình lại nha.hi

+ Ngày 2: Tuy Hòa – Mũi Điện – Bãi Môn – Di tích tàu không số – Vũng Rô – Ăn hải sản trên bè – Hòn Nưa – Lặn ngắm san hô – Tuy Hòa

Sáng dậy đi ăn chào hàu ở đường Lê Lợi

Chạy thẳng đi Mũi Điện, Mũi Rạng Đông

Đi xuống đi qua bãi Môn

Đi ra di tích tàu không số

Chạy ra Vũng Rô, đi lên bè nổi (có thể liên hệ với bè nổi Anh Nhân, Năm Tiến…)

Thuê cano đi tắm, ra hòn Nưa, lặn ngắm san hô

Về ăn trưa trên bè

Trở về Tuy Hòa (14h30 từ Vũng Rô về là vừa)

Chắc là sẽ còn khoảng nửa ngày nữa, bạn có thể chọn đi tháp Nhạn, lang thang thành phố, ăn uống, mua đồ về làm quà… Các buổi tối thì đi ăn các đặc sản, món ăn vặt mình chia sẻ rất chi tiết mục các món ngon, đặc sản ở Phú Yên đó.hi

Tham khảo bài viết: Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm

 

MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ Ở PHÚ YÊN

+ Bò 1 nắng – muối kiến vàng: Bò 1 nắng hay bò 1 nắng 2 sương là một món đặc sản nổi tiếng ở Phú Yên. Hương vị kiểu thịt trâu gác bếp ở Tây Bắc ấy. Nhưng điều đặc biệt lại nằm ở gia vị chấm là được làm bằng kiến vàng và trứng kiến đã rang khô trộn với ớt, muối, rau ngổ… Để mua bò 1 nẵng bạn có thể ghé qua quán của chú ở 171 Nguyễn Huệ. Giá 500k/kg, có loại túi 0.5 kg nha. Đợt đó mình và mấy đứa bạn, mỗi đứa đều mua 1 túi 0.5kg về.hi

+ Hạt đác rim dứa: Món này trộn với 1 hộp sữa chua, ít đá nữa, đánh đều lên, ăn ngon cực, đặc biệt là các chị em sẽ nghiện cho mà xem.hi

+ Mực rim

+ Mực khô

+ Rượu quán đế

Bạn cũng có thể đến chợ Tuy Hòa để mua, mặt hàng đa dạng, giá thường rẻ hơn bên ngoài kha khá, nhưng chất lượng thì mình chưa kiểm chứng nên cũng không biết thế nào.

Hỏi đáp du lịch Phú Yên:

Có nên đến Phú yên bằng máy bay không?

Để đến Phú Yên du lịch có rất nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe khách, xe máy và cả máy bay. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức bạn có thể đi máy bay. Hiện tại Phú Yên đã có sân bay Tuy Hòa, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Sau khi đáp cánh bạn có thể đi taxi, xe ôm về khách sạn, khá tiện lợi.

Phú Yên về đêm có gì để chơi?

Vùng đất ‘Hoa vàng trên cỏ xanh’ khi đêm xuống mang một vẻ đẹp khác lạ, không hề tẻ nhạt như nhiều người nghĩ. Buổi tối bạn có thể đi dạo dọc bờ biển Tuy Hòa thưởng thức hương vị của biển cả. Nếu là tín đồ thích sự sôi động, nhộn nhịp, ưa mua sắm và ăn vặt nhất định không thể bỏ qua chợ đêm Tuy Hòa hoặc Quảng trường ¼ - nơi bạn có thể nhấm nháp đồ nướng, chơi pa-tin. Dĩ nhiên, Phú Yên ban đêm cũng có những quán bar, cà phê cho bạn tận hưởng.

Du lịch Phú Yên nếu muốn cắm trại qua đêm nên chọn điểm nào?

Mỗi một người sẽ có mỗi mục đích khác nhau cho chuyến đi. Để tìm một chốn có thể tránh xá sự ồn ào, tấp nập nơi phố thì thì có thể chọn những hòn đảo hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động. Tại thành phố Tuy Hòa có Hòn Chùa Phú Yên, xa hơn một tí có Cù Lao Mái Nhà, có đảo Nhát Tự Sơn ở phía Bắc hay đảo Hòn Nưa ở phía Nam. Tất cả đều thích hợp để tổ chức cắm trại.

Du lịch Phú Yên nên đi theo tour hay tự túc?

Phú Yên là một điểm đến dễ đi vì thế bạn hoàn toàn có thể đi tự túc. Tuy nhiên, trước khi đi hãy lên kế hoạch cụ thể cho việc lựa chọn phương tiện di chuyển, nên đi đâu chơi, ăn gì, ở khách sạn nào,… mọi việc đều cần phải chi tiết. Nhưng nếu bạn không phải là người thường xuyên đi du lịch và chưa đặt chân đến vùng đất này lần nào thì tốt nhất nên đi theo tour vì tour trọn gói, bạn không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì. Đặc biệt nó rất phù hợp cho người không có nhiều thời gian rảnh.

Dến Phú Yên có món gì ngon đáng thưởng thức?

Không chỉ thu hút với cảnh đẹp thôi đâu, nơi đây còn đầy rẫy các món đặc sản mang hương vị của rừng và biển. Có dịp tới Phú Yên, bạn nhất định phải tìm thử bò một nắng ngọt kịm, sò huyết đầm Ô Loan, những món ăn từ cá ngừ, cháo hàu, bánh hỏi lòng heo, gỏi cá, bánh canh ghẹ,… Chúng đều có giá rất bình dân nên đừng ngại thử càng nhiều càng để không hối hận nhé!

 

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ YÊN 2024

+ Thời tiết ở Phú Yên tương đối khắc nghiệt, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ kem, áo chống nắng, mũ nón… đầy đủ.

+ Biển ở Tuy Hòa tương đối dốc, nước sâu, cát lại lún nên tắm biển rất nguy hiểm, đặc biệt là vào hôm biển động. Cần cẩn thận, đặc biệt là gia đình có trẻ em. Thay vì tắm ở Tuy Hòa thì bạn có thể mang đồ đi tắm ở bãi Xép.

+ Giá phòng khách sạn ở Phú Yên đặt trên booking.com thường cao hơn khoảng 15% so với giá gọi điện trực tiếp (thanh toán sau mà), nên gọi trực tiếp cho khách sạn để được giá tốt nhất.

+ Nếu đi 1-2 người nên cân nhắc đi tour đặc biệt địa điểm xa như Vịnh Xuân Đài, 3-4 người có thể đi tour hoặc thuê xe taxi hợp đồng, nhóm đông người nên liên hệ với công ty tour, bảo họ thiết kế một tour riêng cho chủ động.

+ Gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi nên hạn chế đi xe máy, xe ô tô hợp đồng hay tour là phương án di chuyển an toàn và tiết kiệm hơn cả.

+ Ở Phú Yên, để đảm bảo an ninh, cảnh sát giao thông kiểm tra rất chặt, đặc biệt là đường đi Mũi Điện. Bạn thuê xe nhớ xin đầy đủ giấy tờ xe và đi đúng luật nha. Nếu trường hợp bị hỏi thì cứ nhớ câu thần chú: “Chú thông cảm cho con, con là khách du lịch nên vào đây còn lạ nước lạ cái…”.hihi.

Trên đây là những hiểu biết, trải nghiệm của bản thân mình về du lịch Phú Yên, một vùng đất tuyệt đẹp. Mình rất hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc cực kì thực tế này, bạn sẽ có chuyến đi du lịch Tuy Hòa – Phú Yên thật vui vẻ và đáng nhớ. Bạn nhớ tham khảo thêm bài viết SIÊU CHI TIẾT về du lịch Quy Nhơn của mình nữa nha.hi. Nếu có bất cứ băn khoăn, muốn hỏi gì, bạn cứ inbox qua page hay gửi email lại cho mình nhé! Rất vui khi được làm bạn và giúp bạn một điều gì đó.hi

Một điều cuối cùng mình muốn nói tới các bạn sinh ra ở Phú Yên: Hãy tự hào về nơi đây, bởi nó quá là đẹp đi!!!

Mình là Giun Đất, chúc bạn có một chuyến đi du lịch Phú Yên vui vẻ và thật ý nghĩa!

Lưu