Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm tự túc Nhất Định Phải Đọc

4201

Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm tự túc là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm nhưng sẽ thật khó cho mình nếu bạn chỉ bảo là cho mình xin lịch trình đi du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm, bởi có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra. Và trong bài viết  này mình sẽ phân tích cụ thể để bạn có thể chọn được lịch trình chính xác cho bản thân mình nha.

Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm với 2 ngày trọn vẹn

Đây là trường hợp của đa số các bạn khi đi du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm. Với lượng thời gian này thì về cơ bản là đủ để bạn có thể khám phá Phú Yên. Tất nhiên, nếu có nhiều thời gian hơn thì sẽ thoải mái hơn, đỡ phải cân nhắc lựa chọn hơn.

Nếu bạn có 2 ngày trọn vẹn ở Phú Yên đây là 2 lựa chọn bạn nên cân nhắc lựa chọn nhất, gồm 1 ngày đi phía Bắc Phú Yên và 1 ngày đi phía Nam Phú Yên. Cụ thể:

+ Bắc Phú Yên: Ở đây mình chỉ giới hạn phía Bắc Phú Yên là các địa điểm quanh khu Gành Đá Đĩa thôi nha, bởi phía Vịnh Xuân Đài thì hơi xa, đi trong một ngày thì hơi vất và cũng không nên đi trong ngày. Các địa điểm ở phía Bắc Phú Yên bạn nên đi gồm: Bãi Xép (Hoa Vàng Cỏ Xanh), Đầm Ô Loan, Gành Đá Đĩa, Nhà thờ Mằng Lăng. Nếu như muốn đi thêm thì có thể đi Hòn Yến nữa cũng được.

Gành Đá Đĩa ở Phú Yên

+ Nam Phú Yên: Phía này thì rất thích hợp cho các bạn nào muốn check in cực Đông của Tổ Quốc và tham gia lặn ngắm san hô. Các địa điểm gồm: Đường Phước Tân – Bãi Ngà, Mũi Điện (Hải Đăng Đại Lãnh), Bãi Môn, Vũng Rô, Hòn Nưa, di tích Tàu Không Số.

Thời gian còn lại trong lịch trình của bạn, bạn có thể đi tham quan tháp Nhạn ở trung tâm thành phố luôn. Bạn có thể đi buổi tối cũng được. Ngoài ra nếu có nhiều thời gian thì có thể đi thêm Rêu Xanh Xóm Rớ cách trung tâm khoảng 6km, nhưng hên xui mới thấy rêu nha.hi

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc Chi Tiết

Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm với 3 ngày trọn vẹn

Mình nói 3 ngày trọn vẹn ở đây là dành cho phương án bạn bay muộn vào ngày 4, ít nhất là từ 8h tối trở đi nha. Khi đó thì làm gì thì làm trong ngày 4 bạn phải có mặt ở sân bay lúc 6h30, tức là ít nhất xuất phát từ Phú Yên lúc 6h tối.

Bức ảnh chụp ở bãi Xép Phú Yên

Với lịch như vậy, coi như bạn có 3 ngày trọn vẹn để đi. Khi đó ngoài 2 ngày trọn vẹn đi phía cánh Bắc và Nam mình nói ở trên thì đây là một trong những phương án bạn có thể lựa chọn:

+ Tây Tuy Hòa: Đây là một phương án cực kì đáng lựa chọn cho bạn nào đi vào giai đoạn tháng 9 đến tháng 12 vì thời điểm này ở phía Tây Tuy Hòa có một đặc sản là “trái đỏ”. Địa điểm mình đang nói ở đây là cao nguyên Vân Hòa, một địa điểm dành cho bạn nào muốn có một khoảng thời gian thư giãn cũng như gần gũi với thiên nhiên.

+ Khu Vịnh Xuân Đài: Khu vực này thì hơi xa thành phố Tuy Hòa, cách chừng 70km, thích hợp hơn cả những bạn muốn đi du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng. Và nếu đã xác định khu này thì bạn nên ở lại ít nhất một đêm nha.

+ Quy Nhơn: Hơi xa đó nha, bạn nên cân nhắc. Và phương tiện mình khuyên bạn lựa chọn tất nhiên là ô tô nhưng khá tốn chi phí đó. Nhưng quả thật, nếu tính đi Quy Nhơn thì bạn nên nghỉ tại đây 1-2 hôm.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc Chi Tiết

+ Lang thang thành phố, khám phá ẩm thực: Nếu bạn không dự định đi nhiều điểm, muốn nghỉ ngơi thư giãn thì phương án này cực ok đó.

Chắc hẳn bạn đã chọn cho mình một lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm phù hợp nhất với bản thân mình rồi nhỉ? Về cơ bản, với thời gian như vậy là cũng vừa đủ để bạn có thể khám phá và cảm nhận về xứ Nẫu xinh đẹp rùi đó. Mình là Giun Đất, chúc bạn có chuyến đi du lịch Phú Yên thật vui vẻ và nhiều kỉ niệm nha!