Đà Nẵng, Hội An và nhiều địa danh Việt Nam đạt giải thưởng Travelers’ Choice Adwards 2020

858
Travelers' Choice Adwards 2020
Đà Nẵng và nhiều địa danh Việt Nam đạt giải thưởng Travelers' Choice Adwards 2020

Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Hà Nội, TP.HCM là 5 địa danh của Việt Nam có tên trong danh sách giải thưởng của Travelers’ Choice Adwards 2020. Đây là giải thưởng do du khách bình chọn của TripAdvisor – chuyên trang đánh giá du lịch và đặt phòng trực tuyến nổi tiếng Mỹ.

Travelers’ Choice Awards là giải thưởng cao quý nhất của TripAdvisor để vinh danh những hạng mục “tốt nhất của tốt nhất” dựa trên sự tổng hợp tất cả đánh giá, xếp hạng và nội dung lưu trữ về điểm đến, danh thắng, khách sạn, các thương hiệu và sản phẩm mà khách du lịch trên toàn cầu đã trải nghiệm và chia sẻ.

5 địa danh của Việt Nam xuất sắc ghi dấu tại Travelers’ Choice Adwards 2020

Đầu tiên năm nay Đà Nẵng được xếp thứ 7 trong danh sách 25 “điểm đến thịnh hành nhất thế giới”. Theo những người yêu du lịch đánh giá trên trang TripAdvisor, Đà Nẵng là thành phố đáng sống, là thành phố thoải mái và thân thiện. Khám phá các hang đông đá vôi, hang động Phật giáo ở Ngũ Hành Sơn và tham quan âm thực địa phương là một trong những hoạt động được ưa chuộng.

Travelers' Choice Adwards 2020
Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng là một địa danh nổi bật.

>> Tham khảo: [Tiết Lộ] 60 địa điểm du lịch Đà Nẵng cực HOT khiến giới trẻ phát cuồng

Cùng với Đà Nẵng, TP.HCM cũng xếp thứ 12 trong danh sách này. Các tín đồ thích du lịch trên thế giới nhận định, Hồ Chí Minh là thành phố náo nhiệt nhất Việt Nam, là nơi luôn dẫn đầu cho sự phát triển của các xu hướng về kinh tế lẫn văn hóa trong nước.

Travelers' Choice Adwards 2020
Hồ Chí Minh – Thành phố đông đúc và nhộn nhịp.

Tại giải thưởng này, phố cổ Hội An và Hà Nội được bình chọn nằm trong danh sách 25 “điểm đến nổi tiếng thế giới”. Cụ thể Thủ đô Hà Nội đứng vị trí thứ 15 và TP Hội An đứng vị trí 17.

Theo TripAdvisor, Thủ đô văn hiến của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm, song song với việc bảo tồn các di tích cổ như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn không ngừng phát triển và hiện đại hơn từng ngày. Những nét đẹp văn hóa độc đáo đã khiến du khách của chuyên trang này xếp hạng việc tham quan phố cổ và thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội chính là “một trong 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất châu Á”.

Travelers' Choice Adwards 2020
Hà Nội – Thủ đô ngàn năm văn hiến cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

Còn về Hội An, Quảng Nam, trang TripAdvisor nhận định rằng: “Thành phố nằm dọc bờ biển miền Trung Việt Nam này là một trong những hình mẫu lý tưởng được bảo tồn của một thương cảng Đông Nam Á từ thế kỷ 15 – 19”. Tới đây du khách sẽ cảm nhận được sự cổ kính, nhẹ nhàng của nét đẹp ngưng đọng qua thời gian.

Travelers' Choice Adwards 2020
Hội An êm đềm bên sông Hoài.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc 2022 khám phá phổ cổ

Cái tên thứ 5 được TripAdviso xếp hạng “Điểm đến mới nổi” là Phú Quốc. Đảo Ngọc của tỉnh Kiên Giang được du khách thế giới ưu ái ở vị trí thứ 7. Phú Quốc, nơi có những bờ cát trắng và làn nước trong vắt đã thu hút các tín đồ yêu biển trên khắp thế giới. Các hoạt động như lặn biển, lặn bình khí, lướt ván buồm, lướt ván bằng tàu cao tốc, câu mực được ưa chuộng nhất ở đây. Du khách nên dành thời gian vào buổi sáng sớm đến chợ Đông Dương, đây cũng là trải nghiệm độc đáo của địa phương này – trang TripAdviso đánh giá.

Travelers' Choice Adwards 2020
Đảo ngọc Phú Quốc thu hút vởi biển xanh cát trắng.

Nhiều hạng mục khác cũng dành giải thưởng Travelers’ Choice Adwards 2020

Ngoài các giải thưởng trên, nhiều hạng mục khác của Việt Nam cũng được Travelers’ Choice Adwards 2020 xếp hạng, cụ thể:

Trong danh sách “25 khách sạn tốt nhất thế giới”, khách sạn Hanoi La Siesta Hotel & Spa đứng thứ 2, La Siesta Hoi An Resort & Spa đứng thứ 12 và JM Marvel Hotel & Spa đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng.

Trong mục tour du thuyền 10 ngày tốt nhất thế giới, tour truyền thống tham quan dọc sông Mekong xuất phát từ TP HCM đứng thứ 10. Ở top 10 tour ẩm thực tốt nhất thế giới, tour khám phá ẩm thực đường phố bằng xe máy ở TP HCM được du khách đánh giá cao nhất.

Travelers' Choice Adwards 2020
tour truyền thống tham quan dọc sông Mekong xuất phát từ TP HCM đứng thứ 10

Còn về hạng mục tour dài ngày, Việt Nam góp mặt với tour trekking ở homestay SaPa với hưỡng dẫn viên là người H’Mông và Dao. Bên cạnh đó du thuyền buồm truyền thống Emperor Cruises trên vịnh Nha Trang lần đầu tiên cũng nhận được giải thưởng danh giá Travellers’ Choice Awards 2020.

Có thể thấy, các kết quả của Travelers’ Choice Adwards 2020 cho thấy, du lịch Việt Nam có một chỗ đứng không nhỏ trên bản đồ du lịch thế giới, đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương. Chỉ với một chuyến du lịch Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Hà Nội, TP HCM hay SaPa, Nha Trang,… du khách sẽ cảm nhận được điều đó.

Lưu