Bánh đập Đà Nẵng | Bật Mí 15 quán bán ngon chuẩn vị số 1

898
bánh đập Đà Nẵng
Bánh đập Đà Nẵng – Một món ngon của Đà thành

Không cầu kỳ như mì quảng, món bánh đập đơn giản nhưng ngon đã đi vào lòng người. Bất cứ ở đâu tại Đà Nẵng bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy một quán bày bán món này. Nhưng không phải món bánh đập ở đâu cũng ngon. Du lịch khám phá 24 bật mí 15 quán bánh đập Đà Nẵng ngon số 1 mà không phải ai cũng biết.

Bánh đập Đà Nẵng – Một món ngon của Đà thành

Tồn tại lâu đời tại thành phố Đà Nẵng, món bánh đập để lại rất nhiều các kỉ niệm với thế hệ 8x đời cuối và 9x đời đầu. Món ăn dân giã đi vào lòng người với phần bánh tráng đập giòn giòn chấm với nước mắm nêm thương phức còn gì tuyệt vời hơn.

Món ăn này gợi nhớ bao kỉ niệm khi chờ mẹ đi chờ về với bao bánh đập cầm trên tay. Mùi vị thơm ngon ấy vào những tiết trời gần về cuối thu lập đông thi thoảng nghe mùi nước mắm nêm thơm tho đã nao nao lòng.

bánh đập Đà Nẵng
Một món ăn bình dị nhưng nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Trải qua thời gian dài tồn tại, bánh đập Đà Nẵng vẫn được rất nhiều thực khách yêu thích bởi không chỉ ngon mà còn có giá bình dân. Dọc các con đường, khu chợ sầm uất đầy các hàng quán bày bán món bánh này.

Món ăn dân giã của người quê ra phố đã đốn tim bao thực khách. Nếu có dịp đến du lịch Đà Nẵng chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh đập.

bánh đập Đà Nẵng
Đây là một trong những món ăn để lại nhiều ấn tượng trong lòng thực khách.

Đặc biệt với những du khách phượt bụi sẽ cực kỳ yêu thích, săn tìm món ăn bình dị này. Món ăn thể hiện nét văn hóa ẩm thực của người dân bản địa. Sự mộc mạc, tối giản của món ăn đã đi vào lòng người và để lại cảm giác ấn tượng khó phai.

Vào những ngày thu dần lập đông, ngồi một quán ven đường trên tay cầm miếng bánh đập nhâm nhi với phần nước mắm nêm thấy ấm lòng ấm dạ. Cảm giác hai miếng bánh tráng kẹp phần bánh ướt mỏng tan đi trong âm thanh giòn tan kích thích sao lạ.

Món bánh đập Đà Nẵng dân giã có gì đặc biệt?

– Bánh đập tuy dễ làm nhưng muốn ngon phải biết cách

Bánh đập, sự kết hợp tuyệt vời giữa bánh ướt, bánh đa và mắm nêm. Những món ăn quen thuộc của người miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Với sự sáng tạo của con người miền nắng gió, những món ăn quen thuộc biến hóa thành một món ăn mới ngon trọn vị.

bánh đập Đà Nẵng
Món bánh đập tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm.

Để có được món bánh đặc sản Đà Nẵng ngon, người chế biến phải thật sự khéo léo trong mọi công đoạn, chẳng hạn như:

  • Bánh ướt phải được làm từ gạo loại dẻo ngon xay thành bột, gạo cũng phải chế biến theo đúng tỉ lệ và quy trình. Lúc tráng bánh cũng phải đều tay, không được quá dày.
  • Bánh tráng ăn kèm phải là bánh tráng Quảng Nam thơm, giòn. Các thành phần đi kèm khác như  thịt băm, tôm, hành phi, mỡ hành phải đầy đủ.

Nghĩ thì tưởng chừng đơn giản như vậy thôi nhưng không biết cách và không khéo léo thì không ngon chút nào!

– Bánh đập ngon phải biết cách thưởng thức

Hồn cốt của bánh đập nằm ở phần nước chấm mắm nêm, vì vậy muốn thưởng thức món bánh đập ngon chuẩn vị cần phải có một phần nước chấm ngon. Để được vậy trước khi thưởng thức món ăn thực khách cần nêm nếm mắm trước khi thưởng thức.

Về cơ bản, để làm nước chấm đầu tiên ta nên cho phần thơm vào trước sau đó mới cho phần mắm nêm vào. Thêm vào hành phi, chút dầu ăn đã khử kèm vào ít đường, khuấy đều rồi nêm nếm vừa miệng là được. Tùy vào thực khách có thích ăn cay hay không mà cho thêm phần ớt xay vào để tăng thêm phần kích thích.

bánh đập Đà Nẵng
Bánh đập muốn ngon thì phải thưởng thức khi còn nóng.

Một mặc khác, muốn thưởng thức bánh đập Đà Nẵng ngon nhất là lúc bánh mới ra lò, khi cầm trên tay phần bánh đập ấm nóng sẽ khiến món ăn ngon và hấp dẫn hơn. Cảm giác phần bánh đa giòn tan trong miệng xen đó là phần bánh ướt mềm mại quyện với hương vị thơm ngon của mắm nêm thì quá tuyệt vời.

Một điều nữa cũng khá thú vị nếu thưởng thức món bánh đập ngon, lạ miệng là có thể ăn cùng với thịt luộc, thịt nướng,… Tổng quan mùi vị thơm ngon của bánh đập cộng với phần nhân thịt sẽ khiến món ăn ngon lên gấp bội.

>> Tham khảo thêm: Bánh Canh Ruộng Ở Đà Nẵng – Top 16 quán ngon nức tiếng

Danh sách 15 quán bánh đập Đà Nẵng ngon thu hút khách nhất

Bánh đập ngon giá rẻ lại được nhiều người yêu thích nên không khó để bắt gặp một quán bán bánh đập ở Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng làm nên món bánh đập ngon, trọn vị.

Vậy nên đặt niềm tin vào đâu để thưởng thức món bánh đập ngon trọn vị, danh sách 15 quán bánh đập Đà Nẵng ngon thu hút khách nhất sau đây sẽ là thông tin rất hữu ích cho bạn.

1. Bánh đập bà Tứ

  • Địa chỉ: số 354 đường Lê Duẩn, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 3.000đ – 5.000đ/cái
  • Giờ mở cửa: Từ 14h00 – 21h00

Nằm ở vị trí trung tâm sầm uất nhất thành phố, quán bánh đập bà Tứ lúc nào cũng nườm nượp khách. Mặc dù không gian không quá rộng chỉ đủ để 5 đến 6 bàn cho khoảng hơn 30 người ngồi nhưng ở đây chưa bao giờ vắng khách.

bánh đập Đà Nẵng
Quán bánh đập bà Tứ lúc nào cũng nườm nượp khách

Sở dĩ vậy bởi quán bán món bánh đập ăn ngon thần thánh, một phần chủ quán nhiệt tình hiếu khách cùng với quán ăn sạch sẽ nên rất được lòng thực khách.

Bánh đập ở quán ngon, gồm 2 lớp bên ngoài là bánh tráng (bánh đa) mỏng, được nướng chín vàng đều. Phần nước chấm gia truyền thần thánh chỉ cần nhấm miếng là mê luôn. Ngoài nổi tiếng bánh đập ngon, giá ở đây lại rất rẻ chỉ với 5000đ/cái nên thực khách “chén” no nê.

2. Bánh đập và bánh căn Xuân

  • Địa chỉ: số 29 Mộc Bài 1, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 4.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 19h00

Không sở hữu không gian vị trí đắc địa, mặc dù vậy thực khách vẫn tìm đến đông đen quán cô Xuân bởi đồ ăn ngon. Ở quán không chỉ có món bánh đập ngon bổ rẻ mà còn bày bán nhiều món ăn khách như bánh căn, bún mắm cũng rất tuyệt vời.

bánh đập Đà Nẵng
Các món ở quán Xuân

Mặc dù nằm hơi xa trung tâm thành phố chút nhưng thực khách sẽ không tiếc chút công sức di chuyển để có thể ngồi nhâm nhi bên đĩa bánh đập còn ấm nóng. Món bánh đập Đà Nẵng ở đây phải nói vừa thổi vừa ăn, vì vậy lúc nào món ăn cũng ấp áp nên trọn vẹn hương vị nhất.

3. Bánh đập Phan Châu Trinh

  • Địa chỉ: số 251 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 10/000đ/cái
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00

Không bày bán nhiều món ăn vặt, ở quán chỉ bán hai loại bánh duy nhất là bánh bèo Đà Nẵng và bánh đập. Vì vậy món ăn ở đây được chế biến tỉ mỉ, ngon và trọn vị như nguyên bản truyền thống.

bánh đập Đà Nẵng
Quán là có phần nước chấm mắm nêm ngon tuyệt

Điều đặc biệt làm nên ấn tượng của quán là có phần nước chấm mắm nêm ngon tuyệt. Phần nước thơm, đầy đủ mùi vị chua cay của chanh thơm với ớt, ngọt của chút đường quyện với mùi thơm của mắm tạo nên một hương vị rất hấp dẫn.

4. Bánh đập Đỗ Quang

  • Địa chỉ: số 47 đường Đỗ Quang, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 20.000đ
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 19h00

Nằm ở vị trí thuận lợi nhưng diện tích quán lại nhỏ, tuy vậy nơi đây không cản nổi thực khách nên lúc nào cũng đông đúc đợi chờ thưởng thức món bánh đập Đà Nẵng. Chủ quán nhiệt tình, không gian sạch sẽ nên điểm cộng khách hàng khá yêu thích khi đến đây.

bánh đập Đà Nẵng
Quán này có bán cả bánh căn

Thoạt nhìn bên ngoài bánh đập ở đây cũng khá bình thường như những nơi khác, nhưng khi thưởng thức rồi thì mới thích mê. Phần bánh ở đây được nướng chín vàng, bánh mỏng nên khá giòn nên ăn với phần bánh ướt như tan ra trong miệng khá thú vị.

Nước chấm mắm nêm ở đây cứ gọi là số 1, bởi vẻ ngoài nhìn sinh động nào thơm, ớt đa sắc màu, mùi vị mắm lại thơm ngon. Nhấm thử một miếng bánh tráng đập chấm thử phần nước chấm thơm ngon, cay cay phải nói là thích ngay từ cái thử đầu tiên luôn.

5. Cô Tâm bánh đập

  • Địa chỉ: số 34 đường Thái Phiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 20.000đ
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 20h00

Nổi tiếng với tuổi đời tồn tại 30 – 40 năm sống và bám nghề bán bánh đập. Phải nói nơi đây có sức hấp dẫn riêng bởi bí quyết gia truyền về món bánh đập ngon thuộc top ở Đà Nẵng.

bánh đập Đà Nẵng
Phần bánh tráng được chọn kẹp với bánh ướt cũng được nướng chín vàng đều

Phần bánh đập nhà làm nên lúc nào cũng nóng hổi. Nước chấm mắm nêm được pha chế đậm đà, thơm ngon thoạt nhìn vẻ ngoài lại khá hấp dẫn. Phần bánh tráng được chọn kẹp với bánh ướt cũng được nướng chín vàng đều, ngoài giòn còn phải thơm và béo béo.

Ngoài món bánh đập ngon, đến quán du khách cũng có thể trải nghiệm các món ăn khác cũng không kém phần hấp dẫn như bánh ướt, bánh bèo, bún mắm Đà Nẵng,… cũng khá ngon miệng.

6. Bánh đập đường Núi Thành

  • Địa chỉ: số 430 đường Núi Thành quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 10.000đ – 20.000đ
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 17h30

Là một trong những quán bán bánh đập Đà Nẵng ngon nhất, chắc hẳn thực khách sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội thử một lần thưởng thức ở đây. Quán nằm ở vị trí trung tâm nên di chuyển rất thuận lợi. Chủ quán nhiệt tình hiếu khách nên ai đến đâu rồi cũng cảm tình và thường xuyên trở lại.

bánh đập Đà Nẵng
Chiếc bánh đập ở đây vẻ ngoài nhìn khá đẹp

Chiếc bánh đập ở đây vẻ ngoài nhìn khá đẹp, bánh khi ăn cảm giác rất giòn của phần bánh tráng, âm thanh rôm rã của bánh tan chảy trong miệng khá hấp dẫn. Để cảm nhận ngon hơn nên ăn kèm bánh đập với mắm nêm. Lưu ý nên chấm đều mắm nêm để cảm nhận hương vị thơm ngon, chua chua cay cay trọn vị.

7. Bánh đập dì Hà

  • Địa chỉ: khu ẩm thực chợ Bắc Mỹ An. quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Giá bán: 3.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00

Sở hữu không gian thoáng đãng với view nhìn cảnh vật thiên nhiên vừa thưởng thức món ngon nên quán bánh đập dì Hà lúc nào cũng đông đúc du khách. Phần vì cảnh đẹp, sạch sẽ phần vì đồ ăn ngon và đặc biệt món bánh đập ở đây ngon tuyệt vời.

bánh đập Đà Nẵng
Quán bánh đập dì Hà lúc nào cũng đông đúc du khách

Phải nói bánh đập dì Hà ngon bởi quá trình làm nên đĩa bánh đập tỉ mẫn, công phu. Bên cạnh đó chủ quán nhiệt tình, hiếu khách phục vụ chu đáo, giá cả thì rẻ bèo nhèo nên thực khách đến quán rồi là quen luôn.

Nếu là một người yêu thích món bánh đập thì bạn không nên bỏ lỡ địa chỉ bánh đập dì Hà nhé.

8. Bánh đập đường Tôn Đản

  • Địa chỉ: Số 94 đường Tôn Đản quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 17h00

Quán bánh đập đường Tôn Đản là một trong những quán bán bánh đập Đà Nẵng được yêu thích nhất. Sở dĩ vậy vì món bánh đập ở đây được chế biến rất công phu và sự cầu toàn của người đầu bếp.

bánh đập Đà Nẵng
Đây là một trong những quán bán bánh đập được yêu thích nhất

Thoạt nhìn qua bên ngoài bánh đập đẹp mắt, sực mùi thơm phần nước chấm và sờ vào cảm giác phần bánh nóng hỏi là biết ngay độ ngon như nào. Phần bánh giòn giòn nhờ bánh đa, thơm nhờ nước chấm và beo béo của lớp dầu phi nén tạo nên cảm giác thèm thuồng muốn thưởng thức ngay.

9. Bánh đập cô Vân đường Lê Độ

  • Địa chỉ: số K77A/15 đường Lê Độ quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 19h30

Nằm trong kiệt nhỏ đường Lê Độ, nhưng quán bánh đập cô Vân lúc nào cũng đông đúc du khách đến thưởng thức. Một phần vì đồ ăn ngon nổi tiếng phần cảm giác gần gũi thân thiết với thái độ tiếp đón nhiệt tình của chủ quán.

bánh đập Đà Nẵng
Cắn một miếng bánh giòn tan chấm với phần mắm nêm thì ngon thôi rồi

So với những quán bánh đập khác, phần nước chấm ở đây ngon hơn hẳn nhờ công thức pha chế gia truyền. Phần bánh đập nhìn cũng khá bắt mắt qua cách bày trí và chế biến công phu. Ở quán còn có phần hến xào ăn kèm cũng khá ngon và hấp dẫn.

10. Bánh đập cô Liên

  • Địa chỉ: số 18/26 đường Nguyễn Duy Hiệu quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá bán: 10.000đ – 20.000đ
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 18h30

Bánh đập cô Liên là một trong top những quán bán bánh đập ngon nhất ở Đà Nẵng. Đến quán thực khách sẽ rất hài lòng cả về chất lượng phục vụ nhiệt tình chu đáo đến giá cả cũng rất phải chăng chỉ từ 10.000đ/3 cái bánh.

bánh đập Đà Nẵng
Một quán bánh đập ngon không thể bỏ qua

Sau một vòng dạo quanh bán đảo Sơn Trà với chiếc bụng rỗng, ghé quán bánh đập cô Liên đánh chén vài dĩa bánh đập ngon miệng mà không sợ hao hụt hầu bao là mấy. Nhâm nhi một chiếc bánh, chấm đều với phần mắm nêm thơm phức quả không gì tuyệt vời hơn.

11. Bánh đập bé Hà

  • Địa chỉ: số 130 đường Bùi Hữu Nghĩa quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá bán: 15.000đ – 20.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 19h00

Sở hữu view nhìn hướng sông, không gian thoáng đãng rộng rãi nên quán bánh đập bé Hà lúc nào cũng đông khách. Quán bánh đập Đà Nẵng này mở bày bán từ sáng nên thay những thực đơn thông thường món bánh đập dùng cho bữa sáng được nhiều người lựa chọn.

bánh đập Đà Nẵng
Quán bé Hà lúc nào cũng đông đúc thực khách

Bước vào không gian quán bạn sẽ nghe mùi thơm thoang thoảng của nước mắm nêm. Cắn một miếng bánh giòn tan chấm với phần mắm nêm thì ngon thôi rồi. Ngoài bánh đập quán cũng có bán bún mắm, bật mí là món bún ở đây cũng ngon không kém bánh đập nhé.

12. Bánh đập 216 Núi Thành

  • Địa chỉ: số 216 đường Núi Thành quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00
  • Giá bán: 10.000đ – 20.000đ/suất

Không giàu chất đạm gây cảm giác nhanh ngán như những món ăn khác, bánh đập đơn giản với sự hòa quyện giữa bánh tráng, bánh ướt và mắm nêm. Ấy vậy nhưng nhiều du khách khi đến với Đà Nẵng từng thử qua món bánh đập 216 đường Núi Thành điều ấn tượng khó quên.

bánh đập Đà Nẵng
Phần nước chấm là điều đặc biệt nhất với hương vị chua ngọt

Phần nước chấm là điều đặc biệt nhất với hương vị chua ngọt, thơm ngon khó thể quên được. Với phần bánh đập giòn giòn sen lẫn mềm mềm của bánh ướt cộng với vị beo béo của bánh tráng và dầu phi hành tím ngon không cưỡng nổi. Món bánh không kén người ăn và ai thử rồi cũng nghiện là đây.

13. Bánh đập cô Mười

  • Địa chỉ: số 47 đường Phạm Như Xương quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 15.0000đ
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 19h00

Là một trong top những quán bán bánh đập Đà Nẵng nổi tiếng chắc hẳn không thể thiếu cái tên quán cô Mười. Nhắc đến cái tên này sẽ khối thực khách nhớ đến, đặc biệt là các bạn trẻ sinh viên.

bánh đập Đà Nẵng
Tới đây bạn có thử nhiều món khác nhau

Đến quán cô Mười lúc nào cũng đông đúc thực khách, đa phần là các bạn sinh viên vì bánh đập ở đây ngon lại rẻ. Phần nữa là ở quán có bán nhiều món ăn vặt khác như bún mắm, bánh bèo, bánh ướt,… tha hồ cho thực khách lựa chọn.

14. Bánh đập 73 đường Tô Hiệu

  • Địa chỉ: số 73 đường Tô Hiệu quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 10.000đ
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 17h00

Là quán ăn vặt nổi tiếng trên trục đường Tô Hiệu, quán bày bán nhiều món ăn vặt như bánh bèo, bún mắm, nhưng nổi tiếng nhất ở đây là bánh đập. Món bánh đập ở đây hấp dẫn nhờ bí quyết pha chế phần mắm nêm ngon thượng hạng.

bánh đập Đà Nẵng
Món bánh đập ở đây hấp dẫn nhờ bí quyết pha chế phần mắm nêm ngon

Ngoài ra quán còn được nhiều du khách yêu thích nhờ cung cách phục vụ nhiệt tình, hiếu khách của chủ quán. Bên cạnh đó, đến quán ngoài thưởng thức món bánh đập ngon trứ danh thực khách cũng có thể lựa chọn các món ăn khác cũng rất ngon miệng.

15. Bánh đập 47 đường Phan Khoang

  • Địa chỉ: số 47 đường Phan Khoang quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giá bán: 5.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 19h00

Nổi tiếng được nhiều du khách biết đến nhờ bí quyết pha chế phần nước mắm nêm chuẩn vị. Bên cạnh đó sự quan tâm trong chế biến của chủ quán khiến món ăn không chỉ ngon mà nhìn sạch sẽ bắt mắt.

bánh đập Đà Nẵng
Bánh đập đủ các vị chua cay mặn ngọt

Thoạt nhìn vẻ ngoài phần nước chấm của quán 47 Phan Khoang chẳng khác mấy so với những quán bánh đập khác. Tuy nhiên khi thử một miếng bánh đập thực khách sẽ cảm thấy đầy đủ hết thẩy các vị chua cay mặn ngọt và hương thơm hòa quyện với nhau.

>> Gợi ý: Top 12 Địa Chỉ Bán Bánh Nậm Đà Nẵng Ngon Đúng Chất Huế

Hướng dẫn cách làm bánh đập Đà Nẵng đơn giản tại nhà

Bánh đập khá dễ làm, tuy nhiên không phải ai cũng có thể chế biến món bánh đập ngon chuẩn vị của người Đà Nẵng. Bật mí những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bước tạo nên một món bánh đập đúng chất.

+ Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món bánh đập đầu tiên cần chuẩn bị:

  • Bánh tráng chín vàng
  • 5 nhánh hành lá rửa sạch, thái nhỏ
  • Bánh ướt
  • Mắm nêm
  • Hành tím băm
  • Hành, tỏi, ớt, chanh hoặc quất
  • Gia vị: dầu, đường,…

+ Các bước thực hiện làm bánh đập Đà Nẵng

  • Bước 1: Làm nóng chảo trên bếp, tiếp theo cho vào 2 thìa dầu ăn. Khi dầu chín tới thì cho hành tím băm vào phi vàng. Sau đó thả hành lá thái nhỏ vào chung xong vớt ra chén.
  • Bước 2: Đặt một chiếc đĩa thật to, để phần bánh tráng đã nướng giòn lên đĩa. Tiếp theo trải lớp bánh ướt lên trên.
bánh đập Đà Nẵng
Bánh đập ở Đà Nẵng nhìn chung rất dễ làm
  • Bước 3: Tiếp đến rắc lên phần bánh ướt hành phi, tép sấy sau đó dùng tay đè giữa phần bánh đập để gấp đôi bánh lại.
  • Bước 4: Chuẩn bị một cái chén nhỏ, cho vào phần ớt, tỏi băm sau đó cho phần mắm nêm vào. Tiếp đến nhỏ thêm vào ít chanh và đường, khuấy đều lên. Sau cùng nêm nếm phần nước chấm cho vừa ăn là đã hoàn thành tất cả.

Đánh giá chung về món bánh đập Đà Nẵng

Bánh đập – một món ăn ngon thể hiện đặc trưng của con người miền Trung. Tưởng chừng đơn giản nhưng bánh đập lại thể hiện nhiều màu sắc của các món ăn nổi tiếng như có phần bánh ướt, bánh tráng và mắm nêm.

Món ăn ngon dễ đi vào lòng người ngay lần thử đầu tiên. Cảm giác miếng bánh đập với bánh tráng giòn tan, thơm ngon hòa quyện ở giữa là phần bánh ướt, khi ăn chấm cùng với mắm nêm tạo nên một hương vị trọn vẹn.

bánh đập Đà Nẵng
Món ăn ngon dễ đi vào lòng người ngay lần thử đầu tiên

Mặc khác ngay cái tên gọi của mình, bánh đập cũng đã tạo một cảm giác ấn tượng đặc biệt khiến con người ta khi nghe đến cũng tò mò. Bánh đập là sự hợp thành từ bánh ướt và bánh đa được xếp lên nhau, để dễ ăn người ta gấp đôi cái bánh lại và bẽ nhỏ theo kích cỡ để thưởng thức.

Đến với Đà Nẵng du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn. Nơi đây có rất nhiều “cám dỗ” thu hút du khách muốn trải nghiệm. Và trong vô số đó bánh đập luôn có một vị trí trong lòng thực khách bởi hương vị thơm ngon khó quên.

Nếu muốn hiểu hơn về con người Đà Nẵng thì bánh đập cũng là một so sánh về sự bình dị, dân giã nhưng lưu luyến khó quên. Nếu có cơ hội đến với thành phố biển xinh đẹp này, du khách đừng quên ghé một quán Bánh đập Đà Nẵng để trải nghiệm và cảm nhận điều tuyệt vời từ món ăn ngon này nhé.

Trang – dulichkhampha24.com

Lưu