Mỳ Quảng Hội An – Top 10 Quán Bán Mỳ Quảng Ngon Nhất Hội An

2037
mỳ Quảng Hội An
Mỳ Quảng - món ăn đặc sản nổi tiếng Hội An.

Nếu người Hà Nội có món phở bò thơm ngon, người Huế có món bún bò đặc sắc thì người Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng lại có món mỳ Quảng nổi tiếng. Đây được xem là một đặc sản từng khiến bao thực khách phải lưu luyến bởi hương vị đặc trưng, đậm đà khó cưỡng. Nhiều người nói đã tới nơi này du lịch mà không thưởng thức mỳ Quảng Hội An là một thiếu xót vô cùng lớn. Nhưng ăn ở đâu ngon? Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Mỳ Quảng – món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực Hội An

Nếu ai đã một lần đến du lịch Hội An hay ghé thăm bất kỳ vùng nào đó của Quảng Nam hẳn sẽ không thể nào quên được món ăn dân dã, bình dị nhưng đậm đà và cũng rất đặc trưng của mảnh đất này. Cùng với rất nhiều món ăn khác, mỳ Quảng đã làm phong phú thêm cho nền ẩm thực Hội An.

Với người dân phố Hội, mỳ Quảng chính là món ăn không thể thiếu mỗi ngày. Dù trong những ngày nắng nóng hay buổi sáng mùa hè oi bức, thậm chí là những ngày đông, mưa lạnh thì từng bát mỳ nóng hổi vẫn được yêu thích hơn cả. Thoạt nhìn nó có vẻ đơn giản nhưng cũng giống như các món đặc trưng của những nơi khác. Để làm ra được một tô mỳ Quảng ngon đúng điệu, mang hương vị riêng của Hội An phải trải qua nhiều bước, nhiều công đoạn khá kỳ công. Có lẽ cũng chính vì vậy mà món ăn này đã tạo được dấu ấn riêng trong nền ẩm thực phố Hội.

mỳ Quảng Hội An
Mỳ Quảng là một món ăn rất riêng của người Hội An.

Không biết món mỳ Quảng có từ bao giờ, chỉ biết rằng dù trải qua thời gian dài, dù cho ngày càng có nhiều món mới nhưng vẫn không thể làm mất đi vị trí của nó. Đây luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến du lịch và khám phá ẩm thực Phố Hội.

Mỳ Quảng Hội An có gì ngon và tại sao phải ăn thử một lần?

Những ai chưa từng ăn thử món mỳ Quảng Hội An hẳn sẽ thắc mắc không biết nó có gì đặc biệt mà hầu như khách khi có dịp đến Hội An đều nhất định phải tìm ăn cho bằng được. Thực ra, hiện nay ở một vài tỉnh cũng có bán món này nhưng thưởng thức tại chính nơi sinh ra nó thì mới biết nó rất đặc biệt và ngon như thế nào.

mỳ Quảng Hội An
Sợi mỳ Quảng được làm hoàn toàn từ gạo.

Khác với sợi mỳ thông thường làm từ bôt mỳ, sợi mỳ Quảng sẽ được làm bằng bột gạo. Để làm ra sợi mỳ dai ngon, đầu tiên phải lựa loại gạo ngon nhất ngâm trong nước một ngày, rồi vớt ra cho vào cối xay thành nước bột, đến khi nào thật mịn là được. Một số người còn pha thêm chút phèn sa để sợi mỳ được dai và giòn hơn. Sau đó tráng lớp mỏng và cắt thành từng sợi đều tăm tắp.

mỳ Quảng Hội An
Khác với bún, nước dùng mỳ Quảng đậm và sánh chứ không loãng.

Kế đến là nước dùng, nước dùng chan mỳ được nấu rất tỉ mỉ, ninh từ các loại như thịt gà, xương heo, thịt bò, tôm, ếch,… nên có vị ngọt thanh. Người ta thường dùng thêm sốt cà hoặc dầu đều. dầu gấc để tạo màu đẹp mắt và hương thơm cho nước dùng. Đặc biệt, nước lèo sánh chứ không loãng như nước lèo của bún. Khi thưởng thức sẽ có các loại rau sống, bánh tráng nướng giòn, đậu phụng rang, chút chanh và ớt trái đi kèm. Tô mỳ với đầy đủ hương vị chan nước lèo sâm sấp, chỉ thế thôi nhưng lại ngon tuyệt. Mỳ Quảng ngày nay cũng được biến tấu thành nhiều loại khác nhau. Tùy theo khẩu vị của từng người mà có thẻ chọn mỳ gà, mỳ sườn, mỳ bò, hay mỳ cá,… đảm bảo ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không quên.

mỳ Quảng Hội An
Một tô mỳ Quảng với đầy đủ các thư đố ai có thể cưỡng lại được.

Những quán mỳ Quảng Hội An nổi tiếng nhất

1. Quán mỳ Quảng Ông Hai

Mỳ Quảng Hội An ăn ở đâu? Một địa chỉ không thể không nhắc đến là quán Ông Hai – một trong những quán mỳ nổi tiếng nhất phố Hội. Nổi tiếng đến độ mọi người vẫn hay truyền tai nhau rằng “đến Hội An ăn mỳ ông Hai”. Với hơn 10 năm làm nghề bán mỳ Quảng, quán đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng những người yêu ẩm thực xứ Quảng.

mỳ Quảng Hội An
Mỳ Quảng Ông Hai nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn cả nước ngoài.

Một tô mỳ của Ông Hai rất đầy đặn thịt và mỳ. Những ai từng ăn ở đây sẽ thấy, sợi mỳ có độ mỏng vừa phải, được cắt thành những lát dẹt dài vừa ăn. Nước dùng thì ngọt thanh, đậm đà. Thịt thái mỏng, ướp gia vị nên màu sắc bắt mắt, mềm. Rau sống đa dạng và sạch sẽ. Không những vậy, không gian quán cũng khiến nhiều người thích thú vừa thoáng mát vừa được trang trí bởi những chậu hoa giấy nhỏ xinh làm cho khung cảnh càng trở nên thơ mộng, đậm chất Hội An.

  • Địa chỉ: 6A Trương Minh Lượng, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 6h – 22h
  • Giá bán: Từ 15 – 50k/tô (tùy yêu cầu)

>>> Món cao lầu có gì, sao lại nổi tiếng đến vậy: Cao Lầu Hội An

2. Quán mỳ Quảng Dì Hát

Thêm một quán mỳ Quảng Hội An được nhiều người ưa thích là quán Dì Hát. Quán nằm trên con phố nhỏ đường Phan Châu Trinh, ngay sát những ngôi nhà cổ. Tuy nhỏ xinh, không sang trọng như nhà hàng nhưng chất lượng thì “tuyệt cú mèo” nên lúc nào cũng đông nghịch khách.

mỳ Quảng Hội An
Phần mỳ Quảng tại quán Dì Hát nhìn vậy nhưng hương vị cực ngon.

Mỗi bát mỳ cùng sợi mỳ vàng rất đặc biệt. Sợi mỳ được làm bằng tay, bản trông to một chút nhưng điều này không hề làm mất đi sự hấp dẫn của nó. Mỗi bát mỳ được dì nêm rất vừa vặn và đầy đặn. Màu của sợi mỳ kết hợp với màu cánh gián của thịt, màu xanh của hành lá và màu kem của đậu phụng rang,…nhìn thôi cũng muốn ăn ngay. Một chút xay cay, thêm chút ngọt và vị đậm đà của nước lèo hòa quyện khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi đến bát mỳ Quảng dì Hát.

  • Địa chỉ: Số 4 Phân Châu Trinh, P. Minh An, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 17h – 22h
  • Giá bán: từ 15 – 25k

3. Quán mỳ Quảng Bà Minh

Nằm cạnh bờ sông Thu Bồn, cách phố cổ chỉ chừng 3 km. Nếu bạn đi thuyền chỉ cần nói với người chèo thuyền họ sẽ đưa bạn đến tận nơi. Còn nếu đi bộ trên phố cũng đừng ngại hỏi mọi người xung quanh, họ rất niềm nở và nhiệt tình. So với những địa chỉ khác, quán này khá khó tìm hơn nhưng đảm bảo bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi tới.

mỳ Quảng Hội An
Sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu tạo nên một tô mỳ Quảng chất lượng.

Mỳ quảng ở quán Bà Minh phải nói “chất lừ”. Tô mỳ gồm có sợi bánh dai dai, thịt gà, thịt heo, tôm và trứng vịt, đầy ú ụ. Sự hòa quyện giữa các thành phần này nhìn vừa bắt mắt, hấp dẫn vừa thơm ngon. Hơn nữa nước dùng được nêm nếm đậm đà, không quá béo nên dễ ăn. Tô mỳ sẽ gồm có đậu phộng, bánh đa giòn, rau sống đi kèm, nhớ dùng thêm chút chanh và ớt để tăng thêm hương vị cho món mỳ Quảng Bà Minh nhé!

  • Địa chỉ: Cẩm Hà, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h – 23h
  • Giá bán: từ 25 – 50k

2. Gợi ý địa chỉ ăn mỳ Quảng Hội An ngon được nhiều người yêu thích

4. Quán mỳ Quảng Bà Linh

Bà Linh là một quán mỳ Quảng ngon Hội An mà thực khách không nên bỏ qua. Quán này được đánh giá rất tốt trên các trang mạng xã hội, các trang rewiew ăn uống nên tên tuổi ngày càng được nhiều người biết đến. Mặc dù không quá khang trang nhưng lại cho thực khách cảm giác gần gũi, bình dân. Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, không hề ám mùi thức ăn. Nhưng đó chưa phải là điểm cộng lớn nhất mà điều đáng nói đến đó chính là chất lượng món mỳ.

mỳ Quảng Hội An
Mỳ Quảng tại quán được đánh giá rất ngon.

Khi thưởng thức mỳ Quảng tại quán Bà Linh, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai, giòn giòn rất đặc trưng của sợi mỳ. Phần nước dùng vô cùng đậm đà, vừa miệng, mang vị ngọt của thịt xương và vị béo của nước dừa chứ không hề cho đường. Phần nhân được rim vừa tới, thấm, còn bánh đam đậu phộng thì giòn, ớt cay xay, rau sống tươi mát. Đặc biệt tại đây còn có thêm hoa chuối sàn sật… Mọi thứ hòa quyện tạo nên hương vị hấp dẫn đến khó tả.

  • Địa chỉ: 137 Phan Chu Trinh, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 22h
  • Giá bán: 25 – 95k (tùy phần mà bạn chọn)

5. Quán mỳ Quảng Bích

Đến Hội An, muốn ăn mỳ Quảng ngon bạn phải đến quán Bích – một quán ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Sở hữu không gian đẹp, ấn tượng, bàn ghế được sắp xếp ngăn nắp, quầy chế biến sạch sẽ nên hầu như ai đến đây đều tỏ vẻ hài lòng. Những ai đã từng ăn mỳ tại quán hẳn sẽ cảm thấy mỳ ở đây khác với một số quán khác. Bởi món mỳ chất lượng này được chính tự tay chủ nhà làm hết, đảm bảo nguyên liệu tươi ngon.

mỳ Quảng Hội An
Đến Hội An ăn mỳ Quảng Bích sẽ không làm bạn thất vọng.

Quán chỉ có 2 loại cho bạn lựa chọn là mỳ Quảng tôm thịt và mỳ Quảng gà nhưng loại nào cũng ngon. Một tô mỳ đầy ắp với những con tôm to được rim đỏ rượm cùng với trứng cút và bánh tráng, một địa rau sống, ớt xanh, trên mặt là lạc rang trông hấp dẫn vô cùng. Nước dùng nấu vừa ăn nên bạn có thể không cần cho thêm nước mắm. Ngoài ra, món cao lầu ở quán cũng rất ngon, nếu có dịp hãy thử xem sao nhé!

  • Địa chỉ: 272 Hùng Vương, P. Thanh Hà. TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 19h30
  • Giá bán: từ 20 – 50k/tô

6. Quán mỳ Quảng Vân

Nếu ai đã từng đến Hội An và thưởng thức món mỳ Quảng Vân hẳn sẽ không thể nào quên được món ăn bình dị, dân dã nhưng lại rất đậm đà, thơm ngon. Mỳ Quảng ở đây được nhiều người yêu thích bởi sợi mỳ mềm, dai. Đặc biệt là phần nước dùng được nấu theo côn thức gia truyền không lẫn vào đâu được.

mỳ Quảng Hội An
Đây cũng là một địa chỉ bán mỳ Quảng ngon ở Hội An.

Về giá cả, mỳ Quảng Vân so với khu vực xung quanh nhích hơn một tí nhưng nếu so với khu vực trung tâm thì hoàn toàn hợp lý. Một tô đầy đủ thứ gồm sợi mỳ, tôm, thịt rim, trứng cút, trên mặt rắc ít lạc rang và hành lá. Rất nhiều, ăn no và đảm bảo chất lượng. Không chỉ ngon mà nhân viên quán cũng rất nhanh tay, nhiệt tình không để bạn đợi lâu nên hãy yên tâm nhé!

  • Địa chỉ: 329 Nguyễn Duy Hiệu, P.Cẩm Châu, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 6h – 22h
  • Giá bán: từ 25 – 40k/tô

7. Quán mỳ Quảng Quê Hương

Nếu muốn ăn mỳ Quảng Hội An ngon, thực khách cũng có thể tìm đến quán Quê Hương. Thực ra, đây không phải là một quán chuyên về Mỳ Quảng bởi vì nó còn có bán cả cơm gà. Tuy vậy, mỳ ở đây cũng được đánh giá ngon tuyệt, ai khi ăn cũng có thể cảm nhận ngay hương vị đậm đà của miền Trung.

mỳ Quảng Hội An
Đến Quê Hương ăn mỳ Quảng bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà miền Trung.

Cũng tương tự như mỳ ở những quán khác, sợi mỳ Quảng của quán làm từ gạo nguyên chất xay mịn và thái bằng tay thủ công nên rất dai. Nước lèo được ninh từ xương nên có vị ngọt thanh, thịt gà là thịt gà ta, dai, được rim với độ dai vừa phải. Ngoài ra, tô mỳ cũng không thể thiếu được rau sống, đầu phộng, bánh tráng, lá hành,… Nếu bạn là người thích ăn thịt gà, đảm bảo món mỳ ở đây sẽ khiến bạn phát ghiền.

  • Địa chỉ: 164/3 Lý Thường Kiệt, P.Sơn Phong, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 6h – 21h
  • Giá bán: từ 20 – 40k/tô

>>> Mua bánh mì ở Hội An phải xếp hàng, có gì mà HOT quá vậy: Bánh Mỳ Hội An

Quán mỳ Quảng Hội An giá rẻ thực khách có thể lựa chọn

8. Quán mỳ Quảng Chị Hà

Chị Hà cũng là một trong những quán mỳ Quảng Hội An rẻ mà ngon ở phố cổ. Tọa lạc trên con đường Thái Phiên tấp nập, du khách qua lại rất đông, cũng chính vì thế mà quán được rất nhiều người biết đến. Không gian quán khá rộng rãi và sạch sẽ, giá cả bình dân phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người, nhất là các bạn sinh viên.

mỳ Quảng Hội An
Không những ngon mà giá cả ở đây cũng phù hợp với nhiều bạn sinh viên.

Tuy giá rẻ nhưng chất lượng cũng rất đáng bàn. Không phải là sợi mày vàng ươm của nghệ hay sợi mỳ to mà chị Hà lại dùng mỳ màu trắng, sợi nhỏ, rất tươi. Nước dùng được nêm nếm vừa miệng, tôm và thịt rim rất thấm tháp. Các topping đi kèm khá cũng khá đa dạng như trứng cút, bánh tráng, đậu phộng, rau. Có một điều nữa là chị Hà dùng ớt xanh để tạo vị cay, the rất đặc sắc.

  • Địa chỉ: Cẩm Hà, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h – 21h
  • Giá bán: từ 15 – 20k/tô

9. Quán mỳ Quảng Cô Sinh

Nếu bạn chưa từng thử món mỳ Quảng của Cô Sinh thì hãy ghé ngay khi có dịp đến Hội An. Đây là lời khuyên chân thành dành cho những bạn muốn thưởng thức một tô mỳ Quảng “chuẩn vị” nhất. Điều khác biệt giữa quán mỳ Quảng Cô sinh với các quán khác là dù bạn ăn tô mỳ đầu tiên lúc sáng sớm hay về chiều thì vị nước lèo vẫn y như vậy. Bởi trong quá trình nấu nồi nước lớn, bao giờ cô cũng chắt sang những nồi nước nhỏ rồi mới chan vào cho khách nên dù bán cả ngày nước vẫn không bị mặn.

mỳ Quảng Hội An
Mỳ Quảng Cô Sinh có phần nước dùng rất ngon, vừa vị.

Ở quán chỉ bán hai loại là mỳ Quảng gà và mỳ Quảng bò. Đặc biệt mỳ gà rất tươi, ngon và ngọt. Phần rau của quán thì không cần phải nói, được lấy từ làng rau Trà Quế Hội An nên đảm bảo độ tươi, sạch sẽ. Nói chung, bạn sẽ không hết lời khen ngợi khi ăn mỳ Cô Sinh.

  • Địa chỉ: 170/5 Lý Thường Kiệt, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: từ 6h – 13h
  • Giá bán: từ 20 – 25k/tô

>>> Tham gia tour để trải nghiệm tất cả những điều thú vị ở Hội An: tour Hội An 1 ngày

10. Quán mỳ Quảng Cô Sáu

Địa chỉ ăn mỳ Quảng Hội An giá rẻ cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là quán Cô Sáu. Quán Cô Sáu đã ở đây đã mấy chục năm rồi, ngay chỗ khu phố cổ sầm uất nên lúc nào đông nghịch khách. Dù quán mở cửa cả ngày nhưng muốn ăn mỳ ở đây bạn cần kiên nhẫn chờ đợi một chút.

mỳ Quảng Hội An
Nếu đến Hội An bạn cũng có thể ghé quán Cô Sáu để thưởng thức mỳ Quảng.

Mỳ của quán có đặc điểm sợi mỳ mềm mại nhưng không bị sính hay nát. Nước dùng đầy đủ hương vị đậm đà do được hầm từ xương, sườn non. Cộng với vị béo béo vừa phải của dầu đậu phộng, chút cay nòng của chén nước mắm xanh và miếng bánh tráng mè và dĩa rau xanh mát mắt. Có thể nói quán rất chỉnh chu trong khâu chế biến lẫn phục vụ khách nhưng giá thì khá hợp lý.

  • Địa chỉ: 191 Nguyễn Trường Tộ, P.Minh An, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h
  • Giá bán: từ 20k/tô

Trên đây chỉ là 10 trong số rất nhiều quán mỳ Quảng Hội An ngon, được thực khách yêu thích nhất hiện nay mà dulichkhampha24.com đã tổng hợp được. Là một món ăn đặc sản nổi tiếng nên rất dễ hiểu vì sao nơi đây lại có nhiều nơi bán món này như vậy. Nếu bạn chưa từng ăn thử lần nào thì nếu có dịp đến Hội An hãy tìm và thưởng thức ngay nhé. Dù bạn là người khó tính nhất vẫn dễ dàng “đổ vẹo” trước sức hấp dẫn của nó.

Lưu