Đi du lịch Quy Nhơn tự túc nên ăn gì, ở đâu?

3549

Đi du lịch Quy Nhơn tự túc nên ăn gì, ở đâu là điều chắc chắn bạn sẽ rất đau đầu khi nghĩ tới, đặc biệt là với bạn nào đi du lịch Quy Nhơn dài ngày.hi. Nhưng yên tâm nha, với những trải nghiệm của bản thân, mình tin chắc dưới đây là những gợi ý cực kì hữu ích cho bạn đó.

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Bản thân mình thì không khoái cái món này lắm vì nó dính dáng đến tôm, mình không thích ăn tôm. À không, chính xác là ghét ăn con tôm nhỏ nhỏ vì nó có cái vỏ ngoài cứng cứng, nếu mà chỉ còn thịt ở trong thì vẫn thích ăn.hi. Nói chung là món này mình cũng khá là kén quán, và luôn chọn những quán mà ngoài bánh xèo tôm nhảy ra thì còn các vị khác nữa như bò, mực…

Có 2 quán ở Quy Nhơn mình từng ăn và thấy ok là quán bánh xèo Anh Vũ ở 14 Diên Hồng và quán bà Năm ở Tuy Phước. Quán Anh Vũ thì nằm ngay trung tâm thành phố rồi còn quán bà Năm thì “xa tít tận chân trời”.hi. Quán bà Năm này thì đúng là ngon thật, đúng cái kiểu tôm bóc còn mỗi thịt, mà toàn tôm tươi nha. Mỗi tội quán bà Năm gắn liền với kỉ niệm xếp hàng đợi hơn nửa tiếng đồng hồ mới được ăn. Một kỉ niệm khó quên.hi

Ngoài quán Anh Vũ thì bạn có thể ghé qua quán Gia Vỹ cũng nằm trên đường Diên Hồng luôn nha.

Chè nhớ ở đường Ngô Mây

Bản thân mình là người thích ăn chè, và đã rất cố gắng đi qua các ngõ ngách của thành phố Quy Nhơn để tìm thêm một quán chè ngon đúng vị của bản thân nhưng vẫn chưa tìm ra quán nào ngon hơn quán chè Nhớ này cả. Nhưng đây không phải là quán chè mình thấy ngon nhất ở Việt Nam đâu nhé! Có chăng thì đáng thử nhất ở Quy Nhơn thui.hi

Cốc chè Nhớ của mình.hi

Chè Nhớ là một quán chè nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn, với hơn 30 năm tuổi. Đây cũng là quán chè lưu giữ một kỉ niệm đặc biệt của mình. Mình từng bị đập đầu vào kính, chảy khá nhiều máu khiến cả quán náo loạn và giờ vẫn còn vết sẹo kỉ niệm.hi

Để ăn chè Nhớ bạn nhớ đến buổi chiều và tối, nên đến chiều tối để còn đầy đủ loại chè nha. Buổi sáng ở đây chỉ bán café thôi.hi

Bánh hỏi lòng heo

Một món ăn cũng được coi là đặc sản của vùng đất xứ Nẫu. Mình nhớ lần đầu tiên mình được ăn bánh hỏi là vào cuối năm 2016 trong lần đầu tiên tới Quy Nhơn. Cái cảm giác lúc đó chỉ thấy lạ miệng chứ không có thấy ngon. Nhưng ăn dần thành quen miệng, sau lại biết là ăn kèm lòng heo mới thấy nó ngon. Ở Quy Nhơn hay Tuy Hòa, buổi sáng mình cũng hay ăn món này.hi

Để thưởng thức bánh hỏi lòng heo thì bạn có thể ghé qua 1quán Mẫn (76 Trần Phú), quán Cô Năm (41 Nguyễn Chánh)…

Sinh tố hoa quả

Cái món này ở Quy Nhơn nhiều lắm, và cũng là thức uống mình khoái và thèm nhất mỗi khi tới Quy Nhơn. Đặc biệt là nó không chỉ ngon mà lại còn rất rẻ nữa. Mình có giới thiệu món này tới nhiều người bạn của mình, sau khi chúng nó đi về toàn trách mình vì làm chúng nó nghiện món này.ha ha.

Quán mình hay ăn là quán sinh tố Nhung ở 83 Vũ Bảo. Ngoài ra quán Bà Gù ở 24 Trần Bình Trọng cũng khá nổi tiếng.

Bánh mì nướng lu

“Món bánh mỳ ngon nhất Việt Nam” là từ mình và bạn mình hay nói về món bánh mỳ đặc biệt nhất với mình ở Quy Nhơn. Bản thân là người cũng khá thích bánh mỳ nên cũng hay ăn, và với riêng mình thì đây là món bánh mỳ ngon nhất mình từng được ăn. Bánh mỳ Phượng, Adam Khánh hay bánh mì ngoài Hà Nội cũng chỉ xếp sau bánh mỳ nướng lu này thoai.hi

Bánh mỳ nướng lu ở Quy Nhơn mình từng ăn

Quán mình hay ăn nhất, à không chính xác là ăn mỗi chỗ này là chỗ ngã tư Ngô Mây – Nguyễn Thị Định. Bạn có thể qua đó thưởng thức nhé. Gần như họ bán 24/24 luôn, hình như nghỉ mỗi buổi trưa.

Ăn ốc hải sản

Đây là món bạn đặc biệt không được bỏ qua, bởi các món ăn vặt hải sản như ốc, sò, nghêu… ở đây vừa ngon vừa rẻ luôn. Ngon và rẻ nhất thì phải kể đến mấy quán ốc đường Ngọc Hân Công Chúa, không thì qua quán Nghĩa Ghẹ cũng nhiều món ngon, tươi mà rẻ đó. Ngày trước, phố ẩm thực Ngô Văn Sở cũng là một lựa chọn với đủ các món để bạn thưởng thức. Mỗi tội từ khi con phố nay được quy hoạch thành khu phố ẩm thực, giá cả đã cao lên kha khá. Nhưng tất nhiên, mọi thứ được quản lý chặt chẽ, sạch sẽ, đảm bảo hơn.hi

NOTE: Có một lưu ý nhỏ với bạn là nếu tính ăn ốc ở đường Ngọc Hân Công Chúa thì bạn nên ăn vào buổi chiều muộn nha, bởi lúc đó cũng là lúc bắt đầu họ mở cửa, cũng là lúc nhiều loại ốc và là thời điểm đáng thưởng thức nhất.

Các món hải sản ở Quy Nhơn

Hải sản phía trên cũng như kiểu ăn vặt thui, còn nếu bạn muốn ăn nhiều món theo kiểu ăn chính như cá, ghẹ, mực… thì có thể ghé qua các quán dọc đường Xuân Diệu nha. Nhưng mình nói trước, giá sẽ cao hơn mấy quán ngõ nghách các kiểu đó nha. View biển, gió biển mát rượi, sang choảnh thì cao hơn cũng phải thui. Một điều cũng dễ hiểu mà.hi

Ngoài ra thì bạn có thể ghé quán Nghĩa Ghẹ ở đường Võ Đình Tú, một quán mình đã ghé tới 2 lần và chắc chắn sẽ còn ghé lại nhiều lần nữa bởi đồ ăn tươi và khá rẻ. Ơ mà nhớ đi sớm nha, đừng đi muộn tầm 7h30-8h như mình, hết mất ghẹ đấy.hi. Mà khoảng hơn 9h quán đóng cửa rồi đó.hi

Tham khảo thêm: Đi du lịch Quy Nhơn tự túc mấy ngày là đủ?

Trên đây là một số gợi ý cho việc đi du lịch Quy Nhơn tự túc nên ăn gì xin gửi tới bạn. Chúng đều là những trải nghiệm, cũng như là quan điểm cá nhân của mình nên mong sẽ giúp bạn một phần nào đó cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn sắp tới nha.hi. Mình là Giun Đất, chúc bạn có chuyến đi du lịch Quy Nhơn tự túc thật vui vẻ và nhiều kỉ niệm đẹp!