Tour Huế 1 ngày check in 2 nhà thờ tuyệt đẹp tại Huế trong mùa Noel 2024

806
tour Huế 1 ngày

Trong dịp Noel 2024, bạn đã có nơi nào check in sống ảo và vui chơi trong ngày Giáng sinh an lành cùng người thân. Điểm qua 2 ngôi nhà thờ với decor mùa Noel rất đẹp, cho bạn tha hồ sống ảo với hàng ngàn bức ảnh tuyệt đẹp. Review tour Huế 1 ngày để khám phá nhà thờ ở Huế dành tặng cho chuyến du lịch của bạn. 

Hai ngôi nhà thờ tuyệt đẹp trong ngày Giáng sinh tại tour Huế 1 ngày

Lễ Giáng Sinh chính là ngày lễ kỷ niệm ngày sinh của Đức chúa Giêsu, một ngày lễ lớn dành cho các tín đồ Thiên Chúa giáo. Chính vì điều này, các nhà thờ chính là nơi diễn ra buổi lễ lớn này và được trang trí rất đẹp, không chỉ dành cho các tín đồ Chúa giáo mà ngay cả những người không theo đều có thể đến xem và check in.

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế – Nhà thờ lớn nhất tại Huế

Với tên gọi khác là nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, công trình được lập nên vào năm 1933 với một quy mô lớn. Sở hữu một chiều sâu 70m, bề ngang tận 15-37m với vật liệu bê tông và đá xanh kết hợp các mái ngói đất nung đỏ rất đẹp.

tour Huế 1 ngày
Khung cảnh mùa Noel tại nhà thờ

Vị trí của khu nhà thờ rất đặc biệt: Khuôn viên theo hình tam giác, nằm tại ngã ba đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến. Nằm ngay sau lưng một công trình nổi tiếng thời vua Khải Định chính là cung điện mùa hè An Định, một nơi dùng để tổ chức các bữa ngự thiện của nhà vua hoặc các bữa yến tiệc cung đình.

tour Huế 1 ngày
Không gian Giáng Sinh tại nhà thờ

Công trình được thiết kế rất công phu và tinh tế. Với mái nhà thờ cao 32m, gồm 3 tầng với một ngọn chóp cao 53m, chính giữa nhà thờ có một tháp chuông lớn. Phía trước, nhà thờ có tượng chúa Giêsu, phía sau bên trái có hang Đức Mẹ sinh chúa Hài Đồng. Một công trình kiến trúc đầy hoành tráng có sự giao thoa giữa kiến trúc Đông – Tây cho ra một nhà thờ tuyệt đẹp.

tour Huế 1 ngày
Check in quán coffee có thể nhìn ngắm nhà thờ

Đi vào bên trong, chính giữa một tháp chuông hình bát giác với mái giật cấp mang nét đặc trưng của chùa tháp truyền thống Việt Nam. Mặt bằng của công trình mang hình thánh giá theo chuẩn mực châu Âu, một được đi chính giữa và 2 dãy ghế ngồi dài dành cho các tín đồ tôn giáo tới đọc kinh thánh.

tour Huế 1 ngày
Thiết kế đẹp mắt của nhà thờ

Sự kết hợp hài hòa của màu sắc với hệ thống kính màu gợi sự liên tưởng sự đa màu sắc trong ô hộc pháp lam có vẻ rất giống với các công trình cung điện trong trong kinh thành Huế.

tour Huế 1 ngày
Khung cảnh thật bình yên của nhà thờ

Nhà thờ sử dụng các kính màu thay cho toàn bộ vách tạo nên một không gian rực rỡ không kém phần uy nghi cho khu vực nhà thờ. Các cột vách mang dáng dấp theo kiểu Gothic với hệ thống cửa sổ dày đặc luôn mang nhiều ánh sáng và màu sắc cho nhà thờ.

tour Huế 1 ngày
Vẻ đẹp rực rỡ của cách trang trí đặc biệt của nhà thờ

Ngoài ra, Huế vốn là nơi nổi tiếng với đền đài, lăng tẩm và chùa chiền thì nhà thờ chính là một biểu tượng cùng đặc trưng của xứ Huế mộng mơ.

tour Huế 1 ngày
Giáng sinh an lành tại nhà thờ

Du khách đi tour du lịch Huế 1 ngày đến với nhà thờ trong dịp Giáng Sinh cũng chính là một thời điểm mà nơi đây được trang trí khung cảnh Noel với những ánh đèn lấp lánh, tuyệt đẹp. Sẽ là một bỏ phí nếu không check in tại đây đấy nhé!

>>> Tour đi Huế 1 ngày – Thưởng thức các ẩm thực xứ Huế trong 24h

Nhà thờ Phủ Cam – Một tuyệt tác Công giáo nổi tiếng tại Huế

Ngoài nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế thì nhà thờ Phủ Cam cũng chính là một trong những công trình có kiến trúc bậc nhất tại Huế. Tour Huế 1 ngày sẽ khám phá điều bất ngờ từ nhà thờ này nhé!

tour Huế 1 ngày
Check in nhà thờ Phủ Cam cùng hội bạn

Tên gọi đầy đủ của nó chính là nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam, nằm tọa lạc trên ngọn đồi Phước Quả, thuộc phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Công trình được xây dựng hoàn thành vào năm 1902 theo lối kiến trúc phương Tây rất độc đáo.

tour Huế 1 ngày
Sống ảo cùng nhà thờ Phủ Cam cùng tour Huế 1 ngày

Sức độc đáo của ngôi nhà thờ Phủ Cam này chính là phần mặt tiền với hai tháp chuông vươn cao, chính giữa là một hình thánh giá độc lạ giống như một cuốn Kinh Thánh mở ra. Đồng thời, nhà thờ còn mang một dáng dấp của một chiếc đầu rồng đang há miệng trông rất đẹp và độc đáo.

tour Huế 1 ngày
Không gian nhà thờ Phủ Cam bên trong

Sở hữu một công trình làm bằng đá thô với tông màu chủ đạo trắng nâu, nhờ vào sự cân đối của tỉ lệ và đường nét mà công trình có phần mềm mại và thanh thoát.  Bên trong có thể chứa tận 2.500 người, các vòm trụ dạng parabol gợi cảm giác hiện đại và có phần cổ điển theo phương Tây. Hai dãy cửa sổ lắp kính màu trông rực rỡ và tràn ngập ánh sáng lung linh.

tour Huế 1 ngày
Cảnh giáng sinh tại nhà thờ

Về phần cung Thánh, với nền hình tròn 3 bậc tượng trưng Thiên – Địa – Nhân, chính giữa đặt một bàn Thánh làm bằng đá cẩm thạch nguyên khối do nghệ nhân làng nghề đá non nước Đà Nẵng chế tác. Một hình thánh giá được tạc bằng cây thông với hình tượng Chúa khổ nạn vô cùng bắt mắt và đặc trưng riêng của nhà thờ.

tour Huế 1 ngày
Check in bất chấp thười tiết và xe cộ của du khách theo tour Huế 1 ngày

Đến với nhà thờ, bất kì thời gian nào kể cả ngày hay đêm đều có thể săn đón những tấm hình tuyệt đẹp nhất và so deep nhất. Dịp Noel, nơi đây không quá những ánh đèn màu sắc nhưng nó lại có nét quyến rũ và nét đẹp riêng mà ít nơi nào có. 

Còn gì mà không book ngay một chuyến tour Huế 1 ngày trong dịp Giáng Sinh này để săn đón những bức ảnh tuyệt đẹp trong mùa Noel. Hãy trải nghiệm những thú vị bất ngờ mà chúng tôi dành tặng cùng tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ này. Chúc các bạn có mùa Giáng sinh an lành và ấm áp!

>>> Tour du lịch Huế từ Đà Nẵng ghé quán coffee Tam Giác Vàng tại Huế

Lưu