Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng to lớn như trong phim viễn tưởng

3562

Bán đảo Sơn Trà chắc hẳn du khách ai cũng có thể biết được rằng đây là địa điểm du lịch thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Mỗi điểm đến ở đây đều vẽ nên một bức tranh tĩnh lặng, lãng mạn và đầy sự trắc ẩn. Một trong những địa điểm được rất nhiều quan tâm đó chính là Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng. Đây là một điểm đến với khung cảnh vô cùng hùng vĩ tựa như cảnh trong các bộ phim viễn tưởng.

Giới thiệu đôi nét về Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng

Khoảng từ năm 1771, người dân đã phát hiện một cây đa nằm ở bên trong của Bán Đảo Sơn Trà. Nằm trong top những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng trên Bán Đảo Sơn Trà, Cây Đa Ngàn Năm Tuổi là một điểm dùng vô cùng thú vị đối với những du khách yêu thiên nhiên. Giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020 cây đa ngàn năm tuổi đuọc chứng nhận là cây di san sản của Việt Nam.

Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng là điểm check hot nhất được mọi người săn lùng

Huyền thoại của cây đa ngàn năm tuổi này trải qua rất nhiều năm,bao nhiêu sóng gió bão bùng những nó vẫn giữ vững được thân mình giữa chốn hoang vu này. Xét về độ tuổi thì chưa có nhà khoa học nào chứng minh được độ tuổi của nó.

Để có thể đưa nó gần gữi với du khách hơn thì người dân đã đặt cho cây đa này với cái tên là Cây Đa Ngàn Năm Tuổi hay cây đa đại thụ. Thậm chí có người từng nói rằng trải qua nhiều năm rồi chắc hẳn cây này đã ngàn lẻ một rồi chứ. Vào năm 2014 có nhà khoa học đã xác định được độ tuổi của cây này khoảng hơn 800 năm tuổi.

Đường lên Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng

Từ trung tâm thành phố lên đây mất khoảng 20km dự kiến sẽ mất 30 phút để bạn di chuyển. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng du khách sẽ có 2 cách để di chuyển đến vị trí này, dưới đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể đường lên đây nhé:

Cách 1: Di chuyển từ Cầu Sông Hàn Đà Nẵng

Xuất phát từ cầu Sông Hàn di chuyển ra biển Mỹ Khê, du khách đi dọc theo con đường ven biển theo hướng lên đến chùa Linh Ứng. Sau khi ban đã di chuyển lên chùa linh ứng thì bạn sẽ thấy một ngã ba tại đây bạn sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn lên Cây Đa Ngàn Năm Đà Nẵng. Đi theo bảng chỉ dẫn bạn sẽ thấy một con đường nhỏ, đi lên một chút nữa bạn sẽ đến điểm mà bạn mong chờ nhất nhé.

Đường đi cây đa ngàn năm tuổi Đà Nẵng
Hướng dẫn cách đi lên cây đa ngàn năm tuổi

Cách 2: Di chuyển từ Đỉnh Bàn Cờ

Bạn có thể di chuyển theo đường mà bạn hay đi Đỉnh Bàn Cờ, từ đoạn đường này bạn sẽ gặp một ngã ba thì rẽ sang tay phải. Đường đi này khá là nguy hiểm với dốc đường nhỏ và khó di chuyển. Chính vì vậy đi đoạn này thì bạn phải đi vững, cẩn thận. Đi thẳng lên một chút nữa bạn sẽ thấy Cây Đa Cổ Thụ nằm sừng sững trước đó.

Phương tiện di chuyển lên Cây Đa Ngàn Năm Tuổi

Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng nằm ở phần rìa của bán đảo Sơn Trà thuộc khu bảo tồn 63 đường di chuyển lên đây rất khó đi bơi toàn đường dốc và uốn lượn. Con đường dẫn lên đây một bên là núi đá một bên là biển cả tạo nên một cung đường vô cùng nguy hiểm thu hút được rất nhiều phượt thủ đến đây để chinh phục.

Đường lên Cây Đa Ngàn Năm
Đường đi lên dốc rất hẹp và khá nguy hiểm

Để có thể di chuyển lên đây bạn có thể đi rất nhiều phương tiện, tuy nhiên hiện tại thì chủ yếu du khách sẽ di chuyển bằng xe máy. Đây chính là phương tiện tốt nhất nhưng đi xe máy thì cũng rất nguy hiểm nên bạn cũng phải cân nhắc nhé. Xe ô tô và Grab sẽ rất ít khi nhận đưa khách lên đến đây vì đường đi nó không được mượt mà như dốc lên Chùa Linh Ứng.

Phương tiện di chuyển lên cây đa ngàn năm tuổi
Trải nghiệm đi bằng xe máy rất thú vị

Đi xe máy di chuyển lên đây vô cùng gian nan và nguy hiểm nhưng bù lại thành quả của bạn sẽ là một bức tranh thiên nhiên thật đẹp. Với độ cao hơn 700m so với mực nước biển thì bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn của các địa điểm du lịch Đà Nẵng nhìn từ trên cao xuống.

Nên đi cây đa ngàn năm ở Sơn Trà vào thời điểm nào

Để có thể có một chuyến trải nghiệm Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng một cách trọn vẹn thì việc lựa chọn thời điểm đi cũng rất quan trọng đấy nhé. Nhìn chung thời tiết ở Đà Nẵng vô cùng dễ chịu, tuy nhiên lên đến Cây Đa Cổ Thụ này du khách phải trải qua nhiều khó khăn. Nên bạn phải lựa chọn ngày nào thật nắng và phải đi thật sớm.

Thời điểm đi cây đa cổ thụ
Bạn nên lựa thời điểm khô ráo, mát mẻ để đi đến đây trải nghiệm trọn vẹn hơn nhé

Hạn chế đi vào những ngày sương mù nhiều, có mưa vì đường sẽ trơn trượt và không quan sát được nhiều. Mỗi thời điểm bạn sẽ thấy được vẻ đẹp ở đây rất khác nhau, mỗi thời khắc ghi lại cũng rất khác thường. Chính vì vậy bạn phải nghiên cứu thật kĩ thời điểm để đi tham quan cây đa nghìn tuổi này nhé.

Vẻ đẹp duy nhất ở thành phố Đà Nẵng Cây Đa ngàn năm tuổi

Huyền thoại thần tiên khi nhắc đến Cây Đa Đại Thụ

Nhắc đến cây đa đại thụ này thì có rất nhiều cậu chuyện huyền thoại được truyền đi truyền lại rất nhiều lần. Sự tích của cây đa này gắn liền với câu chuyện là từ xa xưa các vị thần tiên đã lựa chọn nơi đây làm điểm giáng trần vui chơi của họ. Điều đặc biệt là rất yêu quý cây đa nên đã ban tặng cho nơi đây một cây đa có một vẻ đẹp hiếm thấy, hình dáng cô cùng vĩ đaih và sức sông vô cùng mãnh liệt để tồn tại suốt hàng nghìn năm.

Cây Đa có một huyền thoại vô cùng bí ẩn

Vẻ đẹp hùng vĩ của Cây Đa Ngàn Năm Tuổi

Đến đây du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi thân hình cây đa vô cùng đồ sộ có chiều cao đến 20m và chu vi đường kính khoảng 10m. Xung quanh cây đa gồm 26 nhánh rễ phụ mọc ra tạo nên một hình dáng vô cùng hào hùng. Từ ngoài bạn đi sâu vào bên trong tọa lạc của cây đa bạn sẽ lạc giữa những tán cây của Cây Đa Đại Thụ. Từng nhánh cây xếp thành tầng tầng chen chen chúc, xen kẽ nhau ẩn hiện trong lớp sương mù mờ ảo.

Những nhánh rễ xen kẽ nhau dưới ánh nắng mặt trời len lõi

Điều này đã tạo nên một không gian vô cùng ảo diệu, một không khí đầy sự mê hoặc và vô cùng linh thiêng. Đối với người dân ở đây thì Cây Đa Ngàn Năm Tuổi đã đi vào một phần lịch sử, nó đã cùng họ trải qua những thăng trầm của Bán Đảo Sơn Trà. Du khách sẽ có dịp đến tham quan Bán Đảo Sơn Trà được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của cây đa ngàn tuổi Đà Nẵng. Mỗi du khách đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ của Cây Đa Cổ Thụ Đà Nẵng.

Những địa điểm du lịch gần Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng

Đến với Bán Đảo Sơn Trà du khách sẽ được tham quan các địa điểm du lịch thiên nhiên, ngoài Cây Đa Cổ Thụ Ngàn Năm ra thì còn có những địa điểm nổi bật sau mà du khách nên đến:

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một địa điểm du lịch mà rất nhiều du khách tìm đến để tham quan. Từ Chùa Linh Ứng đến Cây Đa Cổ Thụ khoảng 11km nên du khách có thể dừng chân ở đây để gửi gắm những lời cầu nguyện ở đây một chút để nghỉ ngơi nhé. Điều mà bạn phải rất thích thú khi đến Chùa Linh Ứng đó chính là tượng Phật Quan Âm đặt ngay hướng ra biển cùng với không gian vô cùng thoáng mát và thanh tịnh

Chùa Linh Ứng
Đến đây gửi gắm những lời cầu nguyện cho gia đình

>>> Đọc ngay: Chùa Linh Ứng Đà Nẵng thu hút hàng ngàn du khách

Đỉnh Bàn Cờ

Di chuyển từ Cây Đa Ngàn Năm Tuổi khoảng 5km bạn sẽ chinh phục được Đỉnh Bàn Cờ. Điểm đến được rất nhiều phượt thủ check in. Đến đây bạn sẽ được chạm đến những đám mây trắng trên bầu trời xanh. Điểm nổi bật ở đây đó chính là hình ảnh Tiên Ông đang đánh cờ một mình trên đỉnh, bất kỳ bạn nào lên đây cũng ngồi lại để đánh cùng ông. Check in những tấm ảnh cực huyền bí.

chinh phục Đỉnh Bàn Cờ để có thể check in với Tiên Ông

>>> Tham khảo thêm: Chinh phục Đỉnh Bàn Cờ Sơn Trà nơi mà bạn nên đến

Ngọn Hải Đăng Sơn Trà

Sau khi tham quan Cây Đa Cổ Thụ du khách có thể di chuyển đến thăm Ngọn Hải Đăng được xây dựng vào thế kỷ 19. Với tầm nhìn hơn 23 hải lý du khách sẽ quan sát được cảnh thuyền hoạt động trên biển và theo dõi dõi được thời tiết từ xa. Rất nhiều bạn đến đây để chụp ảnh và tận hưởng những làn gió mát thư giãn.

Ngọn Hải Đăng nằm gần Cây Đa Cổ Thụ bạn có thể đến thăm

Những lưu ý khi đi Cây Đa Ngàn Năm Đà Nẵng

Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng được hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam chứng nhận là cây di sản. Chính vì thế khi đến đây tham quan bạn nên lưu ý những điều sau:

• Không đục khắc, vẽ bậy lên các thân cây
  • Không leo trò, bẻ cành cây, bứt lá và cắt các rễ phụ
  • Không gây tiếng ồn
  • Không được hút thuốc ở đây
  • Bỏ rác đúng nơi quy định
  • Không được tự ý cho ăn các loại thú có trên Cây Đa gây mất trật tự
  • Nghiêm cấm việc săn bắt các loại động vật

Trên đây là một vài thông tin về Cây Đa Ngàn Năm Tuổi Đà Nẵng thu hút được rất đông du khách có tình yêu thiên nhiên mãnh liệt. Bạn sẽ có rất nhiều sự trải nghiệm khi đặt chân đến một nơi vô cùng lãng mạn và trong lành như vậy. Ngần ngại gì không hú bạn thân, người yêu của mình cùng khám phá nơi đầy bí hiểm như này nhỉ.