Cầu Gỗ Lim – điểm tham quan mới nổi thu hút du khách ở Huế

2672
Toàn cảnh cầu gỗ lim tại cố đô Huế

Huế vốn là một mảnh đất yên bình với khá ít địa điểm vui chơi, chủ yếu là các địa chỉ tâm linh, cổ kính. Tuy nhiên mới đây, thành phố Huế đã cho ra mắt một cây cầu đặc biệt, tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với cố đô đó chính là chiếc cầu đi bộ được làm bằng gỗ lim được lắp đặt bên bờ sông Hương. Nếu đi tour Huế 1 ngày, bạn nhất định không được bỏ qua điểm vui chơi thú bị này.

Tìm hiểu về công trình cầu Gỗ Lim đi bộ trên sông Hương

Đây là một dự án lớn nằm trong dự án xây dựng mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường bộ nằm ở phía nam bờ sông Hương do tổ chức Koica đến từ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại 100%. Dự án Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương được Koica đầu tư với kinh phí 139,8 tỷ đồng và chiều dài dự kiến sẽ thực hiện cho cả 2 bên bờ sông là 16km.

Cầu gỗ lim là điểm tham quan, ngắm cảnh lý tưởng cho du khách

Công trình được bắt đầu đưa vào thi công từ đầu năm 2018 và tính đến thời điểm hiện tại đang nhanh chóng hoàn thiện những khâu trang trí cuối cùng để đưa vào khai trương kịp tiến độ vào cuối tháng 10 này.

>>> Đầm Chuồn – điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Huế

Cầu có chiều dài 400m, rộng 4m kéo dài từ chân cầu Trường Tiền cho đến cầu Phú Xuân. Tổng diện tích 2443 m2 với tổng kinh phí hơn 64 tỷ đồng. Cầu được kết cấu từ bê tông cốt thép, sau đó được lát gỗ lim trên mặt cầu. Chi phí đầu tư gỗ lim ước tính khoảng 42 tỷ đồng chiếm 2/3 tổng kinh phí thi công dự án.

Lan can cầu được làm bằng đồng với màu vàng nổi bật

Số gỗ lim được dùng để lát sàn đi bộ khoảng 120 m3, khoảng 16000 thanh. Mỗi thanh rộng 15 cm và dày 5cm. Cùng với đó là thêm 30 m3 gỗ được sử dụng cho các công trình phụ trợ khác như chậu hoa, tay vịn, ghế ngồi…

Điểm nhấn của cầu không chỉ là sàn lát gỗ lim mà còn là lan can cầu được làm từ đồng với 4100 thanh. Với màu vàng đồng đặc trưng, khi ánh nắng chiếu vào hai bên cầu sẽ tạo nên sự phản chiếu màu sắc vô cùng nổi bật, ấn tượng.

Sự thu hút của Cầu Gỗ Lim trên sông Hương

Tuy chưa chính thức được đưa vào khai trương nhưng nhiều bạn trẻ, sinh viên, người dân cũng như khách du lịch đều đã tranh thủ ghé thăm để check-in điểm tham quan mới lạ, thú vị này. Nhiều cặp đôi còn tranh thủ ghé cầu gỗ lim để lưu lại những bức ảnh cưới cực độc đáo và thú vị tại địa điểm mới lạ này.

Nhiều du khách đã nhanh chân đến địa điểm mới lạ này check-in dù cầu chưa chính thức được khai trương

Không chỉ là điểm nhấn mới cho cố đô, đây còn là điểm tham quan ngắm cảnh, thư giãn khá lý tưởng cho người dân lẫn khách du lịch. Dự kiến vào cuối tháng 10/2018 tới đây, Koica sẽ bàn giao công trình lại cho tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý. Tuyến đường sẽ chính thức được đưa vào hoạt động kết hợp với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đang được gấp rút hoàn thành trước noel.

Nếu đi tour Huế 1 ngày, bạn nhất định phải ghé thăm cầu gỗ lim mới nổi, kết hợp với thăm cây cầu Trường Tiền – biểu tượng của thành phố Huế để giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn và không phải hối tiếc về chuyến đi của mình nhé!

Lưu