Lưu ý khi lên lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc 6+ ngày 2024

824
Khu vui chơi với nhiều trải nghiệm

Khi bạn đã có kế hoạch đi Du lịch Đà Nẵng nhiều ngày thì dưới đây là những lưu ý giúp bạn lên được lịch trình khám phá Đà Nẵng tốt nhất nhé.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch đà nẵng

Đà Nẵng về đêm

Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng nhất nước ta, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm bởi gười dân nơi đây giàu lòng mến khách, bên cạnh đó là những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động giải trí sôi nổi đã chiếm chọn được tình cảm của mọi du khách khi tới đây. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để cho chuyến đi của mình thêm trọn vẹn hơn nhé.

1. Di chuyển đến đà nẵng

Phương tiện được nhiều du khách di chuyển

Từ sài gòn và thủ đô Hà Nội đều có các chuyến bay trực tiếp đến đà nẵng của nhiều hãng hàng không nội địa với thời gian khoảng một giờ bay. nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau chuyến bay vừa rồi thì có thể tìm một khách sạn hoặc nhà nghỉ gần sân bay Đà nẵng để dừng chân.

Một phương tiện di chuyển thú vị khác nữa đó chính là đi bằng tàu hỏa. Từ thành phố hồ chí minh và thủ đô, hay những địa phương khác đều có các chuyến tàu bắc nam xuôi ngược và nghỉ lại ở ga đà nẵng.

Giá từ tp hồ chí minh khoảng 500. 000 – 900. 000 đồng, đi mất 16-20 tiếng , từ Hà Nội khoảng 400. 000 -700. 000 đồng, mất 14-16 tiếng.

Nếu bạn là người chẳng bao giờ say xe thì có thể di chuyển bằng ô tô. Hiện nay tại các bến xe của nhiều tỉnh thành đều có các chuyến xe chạy thẳng đến đà nẵng, giúp khách du lịch dễ dàng di chuyển hơn với mức giá hợp lý chỉ từ 300- 500 đồng, tốn tầm 18-20 tiếng.

>> Tham khảo : Thuê xe máy Đà nẵng

2. Thời điểm hợp lý để đến du lịch đà nẵng

Nằm ở vùng duyên hải miền trung nước ta, đà nẵng như cánh buồm căng gió đanghướng ra phía biển lớn và trở nên một địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn. Nơi đây có thời tiết nắng ấm quanh năm, lượng du khách đổ dồn về đây từ tháng tư đến tháng 9 rất nhiều. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp để đến Đà Nẵng.

Bạn sẽ bị chìm đắm bởi làn nước trong xanh, hay lặn biển tìm hiểu vẻ đẹp tới nao lòng của những rặng San Hô giá trị cao là thiệp mời gọi từ đại dương khó có vị khách nào có thể cưỡng lại được. Hãy nhớ bỏ túi các kiến thức khám phá Đà Nẵng trước mỗi cuộc hành trình của bạn nhé !

>> Tìm hiểu: Có nên du lịch Đà Nẵng vào tháng 6? Nên mặc gì, ăn gì ở đâu?

3. Những đồ dùng cần mang theo khi du lịch đà nẵng

Quần bò, áo thun, quần soóc, váy đi dạo bộ, kính mát, mũ, kem chống nắng, kem giữ ẩm …và hãy nhớ mang theo đồ bơi nhé, vì đi thăm thú biển mà. Trang bị sức lực thật tốt để bơi, lặn biển nhé !

 vật dụng quan trọng mà bạn nhớ đem theo đó chính là máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng để tha hồ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

4. Nên lưu trú  lại hotel nào là tiện nhất

Là một thành phố du lịch với nhiều các hoạt động trải nghiệm khám phá nên tại đây có nhiều khách sạn, resort  5 sao có giá từ 2,5 – 5 triệu đồng, hotel 3 sao có giá từ 1,2  1,5 triệu đồng, quán trọ bình dân giá khoảng 200  500 ngàn đồng.

Để thuận tiện cho việc di chuyển bạn nên lựa chọn chỗ nghỉ ở ven biển đà nẵng có giá cả phù hợp, nơi đây có không khí thoáng mát và trong lành. Dưới đây là một số gợi ý khách sạn giá rẻ, đẹp, tiện nghi dành cho bạn. Khách sạn Dương Gia (0983-728-286),Địa chỉ: số 06 -đường phạm thiều. Hotel Gia khánh ( 0936-033-665 ) ở 245 hồ nghinh, bạn dễ dàng ngắm cầu sông hàn về đêm, và bờ biển mỹ khê xanh mát, phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với mức giá từ 200k/phòng.

5. Các địa điểm di lịch hấp dẫn tại thành phố Đà Nẵng

Khu vui chơi châu á

Đà Nẵng là nơi có rất nhiều địa điểm di lịch nổi tiếng với nhiều nét độc đáo và hấp dẫn khác nhau. Bạn hãy bỏ túi những điểm đến thú vị dưới đây cho chuyến du lịch của mình nhé.

Cầu Rồng, cầu Sông Hàn: Vào buổi tối, cả hai cây cầu này đều lung linh ánh làm cho cả thành phố Đà Nẵng càng trở nên sống động hơn. Những hôm cuối tuần bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hoạt động thú vị được diễn ra ở đây.

Bán Đảo Sơn Trà: nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Đông Bắcđây còn là một điểm khá lôi cuốn du khách bởi bầu không khí mát lạnh, trong lành, những dãy núi kỳ vĩ hoặc các khu rừng xanh vô tận.

Bãi tắm: Đà Nẵng sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như biển Mỹ Khê, biển Non Nước…,là những bãi tắm lí tưởng cho kì nghỉ của bạn và gia đình vào những ngày hè nóng nực.

Ngũ hành sơnlà danh tính của 5 hòn núi đá ở đà nẵng cách trung tâm thành phố khoảng 7km, thuộc phường hòa hải, quận ngũ hành sơn.

Làng đá mỹ nghệ non nước được thành lập vào thế kỷ 18 do nghệ nhân người người thanh hóa tên là Huỳnh Bá Quát khái phá. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Rạn San Hô : cách khu vực trung tâm làng nam ô ( phường hòa hiệp nam, quận liên chiểu, đà nẵng,( nằm ở giữa đà nẵng
và đèo hải vân ) khoảng 2km về hướng đông nam có một dải đá ngầm, ngư dân trong khu vực gọi là rạn Nam Ô. Rạn nam ô có hàng chục rong tảo nên là nơi trú ngụ của nhiều giống cá và đồ biển quý hiếm.

6. Khu vui chơi, giải trí

Khu vui chơi với nhiều trải nghiệm

Điểm vui chơi Fantasy Park tấp nập trên đỉnh Bà Nà Hill là điểm hẹn không thể bỏ lỡ với du khách với nhiều hoạt động đa dạng như trình diễn Aerobic, nhảy đầm đường phố, bơi thuyền Kayak trên Sông Hàn, đua tài dù lượn ở bán đảo Sơn Trà…Đem đến cho mọi du khách và người dân bản địa những khoảnh khắc thư giãn thoái mái nhất.

7. Thưởng thức ẩm thực

Ẩm thực hải sản đa dạng

Hải sản dọc theo đường biển có rất nhiều, nên khi đến với Đà Nẵng bạn sẽ không phải băn khoăn xem nên ăn gì, ở đâu. Tất cả đồ ăn ở đây đều tươi ngon mà giá cả vô cùng hợp lý bạn sẽ không lo bị chặt chém về giá đâu nhé.

8. Quà tặng

Không chỉ được chiêm ngưỡng về cảnh đẹp của thành phố biển mà bạn còn có thể mua rất nhiều thức quà đặc sản như thịt khô bò, mực khô, các loại cá trong chợ cồn, chợ hàn, tượng đá phong thủy non nước. Các loại bánh sản vật, hãy mua nó tại các siêu thị thực phẩm đặc trưng nhé !

Lưu