Háo hức mùa trâm chín như ngọn lửa thắp sáng những rặng cây trên đỉnh Sơn Trà

4150
Sim chín trên Bán Đảo Sơn Trà
Hình ảnh : Sim chín trên Bán Đảo Sơn Trà

Bán Đảo Sơn Trà – Đà Nẵng vào tháng 10 tiết trời mưa phùn rơi dìu dịu, là thời điểm những cây trâm cổ thụ bắt đầu cho trái chín. Những trái trâm chứa đựng một bầu ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ. Những hàng cây trên bán đảo Sơn Trà trở thành những điểm nhấn cho chuyến Du lịch Đà Nẵng của những du khách khi tham quan thành phố biển đảo này. Bây giờ cùng Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng háo hức mùa trâm chín trên bán đảo Sơn Trà nhé.

Mùa trâm chín trên Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng
Mùa trâm chín trên Bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

MÙA TRÂM CHÍN TRÊN BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho biết, con đường từ chân núi lên đỉnh Sơn Trà quanh co, uốn khúc tuyệt đẹp. Khó có thể hình dung ở nơi không quá xa trung tâm lại có một cung đường đẹp đến như vậy. Nên nhiều người yêu Sơn Trà thắm thiết đã cất công đến đó để hít thở khí trời trong trẻo mỗi ngày và để ngắm những tán rừng trâm nằm lặng lẽ, tỏa sắc đẹp dịu dàng. Trên khu vực bán đảo Sơn Trà, có nhiều điểm check-in rất đẹp nhé. Cảnh đứng từ trên cao, nhìn xuống là bãi đá, nước biển trong xanh biếng biếc. Chiều chiều gió thổi mát rượi.

Không dễ để phát hiện ra rừng trâm ở Sơn Trà bởi nó nằm khuất sau những vòm cây cao ngất ngưởng. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chia sẽ, để hái những trái trâm xuống, người phải giỏi leo trèo mới có được những túi trâm mang xuống thành phố bán. Đi sâu vào các lối mòn rừng rậm, sẽ có rải rác những cây trâm cổ thụ. Loài vooc mặt đỏ là loài động vật được xếp hàng đầu danh sách đỏ động vật cần bảo vệ. Trong khu bảo tồn Sơn Trà, những chú vooc chà vá, cả gia đình đu đưa trên cây Trâm cổ thụ là hình ảnh mà các bạn có thể bắt gặp khi đi vào rừng rậm Sơn Trà.

THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ CỦA TRÁI TRÂM CHÍN TRÊN BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Những trái trâm nhìn như trái táo tí hon, với màu hồng vô cùng bắt mắt, căng tròn. Khi ăn có mùi hăng hăng nhẹ, trái chín có vị ngọt dịu dàng. Hạt trâm bên trong màu xanh lá, chiếm một nửa.

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng chia sẽ thêm, vào nhiều thế hệ học trò, trái trâm là món quà vặt vô cùng quý giá, nhưng dần dà trái trâm mất hút. Chính vì vậy, trái trâm vốn không ngon như những loại trái cây nhan nhản ngoài chợ, nhưng khi ăn kèm cùng… ký ức, lại trở thành một món ngon tuyệt diệu.

Thưởng thức hương vị của trâm chín

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRÊN BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Bên cạnh việc trải nghiệm những trái trâm mùa chín quả, lên bán đảo Sơn Trà, có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ vô cùng yêu thích nơi này.

Về chốn linh thiêng Chùa Linh Ứng

Từ phía Công viên biển Đông nhìn về hướng bán đảo Sơn Trà thấy một bức tượng phật rất cao, đó chính là nơi Chùa Linh Ứng. Ngôi chùa với cảnh quan rất đẹp, là chốn linh thiêng uy nghiêm ngay trên bán đảo Sơn Trà.

>> Địa điểm tâm linh thu hút: Chùa Linh Ứng Đà Nẵng trên đỉnh Sơn Trà thu hút ngàn người mỗi ngày

Đi vào chùa, bước qua những bậc thang là khu vực sân dựng 18 vị La Hán và rất nhiều những cây bon sai quý hiếm. Không gian chùa yên bình, trong lành. Về đêm khi lên chùa Linh Ứng, nhìn cả thành phố Đà Nẵng lung linh ánh đèn. Những trải nghiệm đó sẽ làm bạn thêm yêu Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng trên đỉnh Sơn Trà là điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵng

Ghé thăm cây đa di sản đã hơn 800 năm

Bạn đã nghe nhiều đến những cây đa đầu làng mà ít khi biết về cây đa trong rừng sâu phải không nào. Lên bán đảo Sơn Trà, đi vào lối đường mòn, bạn sẽ thấy cây Đa di sản đồ sộ được với hàng trăm rễ vươn dài.

>>> Có một “Tiểu ngân hà chong chóng” bên bờ sông Hàn Đà Nẵng

Lên đỉnh Bàn Cờ chơi cờ cùng bậc lão tiên, ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng

Đỉnh bàn cờ là đỉnh cao nhất ở bán đảo Sơn Trà. Đến Đà Nẵng, lên đỉnh cao này check-in là một điểm nhấn trong chuyến đi của bạn đấy. Để lên đỉnh bàn cờ, bạn có thể đi theo trục đường của bán đảo Sơn Trà, theo lối đường sau lưng Resort 5 sao Interconental, đi mãi đến cuối đường. Hoặc các bạn có thể đi về hướng cảng Tiên Sa, có một trục đường đi thẳng lên núi, con đường này sẽ đỡ dốc hơn, các bạn gái cũng dễ chạy xe chinh phục đỉnh bàn cờ hơn.

Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng

Lặn ngắm san hô ở Bãi Rạng – bán đảo Sơn Trà

Ngay gần trung tâm thành phố như thế này, lên bán đảo Sơn Trà, bạn có thể ngắm san hô rất đẹp, rất thú vị. Nếu không đủ thời gian để đi tour 1 ngày Cù Lao Chàm thì lặn ngắm San hô bãi Rạng là một lựa chọn rất tuyệt.

Ngoài ra, còn nhiều địa điểm đẹp trên ngay bán đảo Sơn Trà mà bạn chỉ mất 15 – 20 phút chạy xe từ trung tâm thành phố Đà Nẵng. Bạn đã sẵn sàng đủ pin, giày thắt đủ chặt để đi mòn đường bán đảo Sơn Trà, săn tìm những cây Trâm chín mọng, chơi với những đàn khỉ, chạy ra bắt chuyện kiếm ăn, chớp khoảnh khắc với đàn vooc chà vá. Sẵn sàng năng lượng thật nhiều trước chuyến đi nhé bạn.

Mùa tháng 10 với những cây trâm chín trên bán đảo Sơn Trà và cùng vô số những điều tuyệt vời ở đây bạn sẽ thích thú khám phá. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng được biết, nhiều người đã ví những trái trâm chín như những ngọn lửa thắp sáng những rặng cây trên đỉnh Sơn Trà, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những quả trâm ngon này nhé!