6 trải nghiệm nên thử khi đi du lịch Phú Quốc

4118

Du lịch Phú Quốc luôn là một điểm đến cực kì hot ở Việt Nam hiện nay. Và quả thực, Phú Quốc xứng đáng hơn thế rất nhiều, bởi Phú Quốc rất đẹp và cực kì quyến rũ. Dưới đây là 6 trải nghiệm bạn nên thử khi đi du lịch Phú Quốc.

Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh

Đây là một trải nghiệm chắc chắn bạn không được bỏ qua trong chuyến đi Phú Quốc của mình. Trong bài 3 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Phú Quốc, mình có nhắc tới địa điểm này, và tất nhiên, theo mình đây là địa điểm đẹp nhất để bạn ngắm bình minh.

Bình minh tại làng chài Hàm Ninh – Phú Quốc

Sáng dậy sớm tầm 5h, di chuyển ra làng chài cổ này, gửi xe và đi bộ dọc con đường nhỏ chạy ra biển, vừa ngắm, vừa chụp, vừa cảm nhận cuộc sống của những người ngư dân làng chài… Và bạn cũng nên thưởng thức món đặc sản ghẹ luộc nổi tiếng ở Phú Quốc nơi đây.

Lặn ngắm san hô

Có biết bao địa điểm ở Việt Nam bạn có thể trải nghiệm hoạt động này, nhưng theo đánh giá của nhiều người thì Phú Quốc là nơi có rặng san hô đẹp nhất ở Việt Nam hiện nay. Mình có có một anh bạn cũng là một bloger du lịch, đã từng trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô ở rất nhiều tỉnh thành Việt Nam và cả các nước ở Đông Nam Á, cũng phải khen ngợi tấm tắc san hô ở Phú Quốc.

Những địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất ở Phú Quốc phải nhắc đến là hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay (Bắc Đảo) hay ở quần đảo An Thới (Nam Đảo). Bạn nên kết hợp đi quần đảo An Thới và lặn ngắm san hô luôn.

Ghé qua và chụp ảnh ở bãi Sao

Là một người yêu biển hơn núi, mình thích cái cảm giác ngồi thả lỏng, duỗi đôi bàn chân, bỏ mặc “sự đời”, ngắm cát biển, làn nước trong xanh, cả những cô gái mặc bikini nữa (he he)… ngồi thư giãn cả cơ thể với đất trời. Mình đã đi qua và dừng chân biết bao bãi biển ở Việt Nam, nhưng bãi biển để lại ấn tượng, cho mình cái cảm giác nhớ nhung, thèm thuồng trở lại nhất chính là bãi Sao ở Phú Quốc. Và nơi đây mình diễn tả bằng 3 từ vừa HOANG SƠ, vừa HIỆN ĐẠI và cực kì LÃNG MẠN.

Bãi Sao Phú Quốc

Với cát trắng mịn, làn nước trong và sạch vô cùng, những rặng dừa uốn cong hình lưỡi liềm theo hình dạng bãi biển, những chiếc ghế biển trắng tinh, chiếc xích đu siêu lãng mạn… chúng tạo nên một bãi Sao thật sự rất khó quên. Đừng quên ghi lại những bức hình thật đẹp ở đây bạn nhé!

Đi tàu cao tốc ra đảo

Một trải nghiệm nữa mà không phải ai tới Phú Quốc cũng được trải nghiệm đâu nhé.hi. Vì chỉ những bạn nào di chuyển ra Phú Quốc bằng đường bộ mới được trải nghiệm hoạt động này.

Tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc

Khi di chuyển trong đất liền, đến cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên, bạn sẽ được di chuyển ra đảo bằng chiếc tàu cao tốc. Mình vẫn nhớ như in cái cảm giác hơn 3 tiếng đồng hồ lênh đênh giữa biển, vừa phê vừa sợ. Cơ mà nếu cho mình lựa chọn, mình vẫn thích trải nghiệm cái cảm giác đó thêm vài lần nữa.hihi. Mà đâu đấy, thấy bảo muốn đi ra Côn Đảo từ Vũng Tàu còn lênh đênh 12 tiếng cơ… Chắc là “phê” lắm.he he

Đi chợ đêm Phú Quốc

Đây cũng là một trải nghiệm mình rất thích ở Phú Quốc và mình tin chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua đâu. Hiện nay gần như các tỉnh thành du lịch lập ra chợ đêm và chúng luôn nhộn nhịp về mỗi tối, nhưng ngoài chợ đêm ở Hội An ra thì đây là nơi mình nhớ nhất và thích nhất. Có lẽ cũng bởi mình rất thích mấy cái món quà rất đáng yêu mình mua làm quà ở đây và cả những câu chuyện với cô bán hàng chân thành nữa.hi

Đà Lạt cũng là điểm mà mọi người lựa chọn rất nhiều. Mọi người cùng tham khảo bài viết chi tiết về Đà Lạt để nghiên cứu thêm cho kỳ nghỉ sắp tới nhé.

THAM KHẢO : Hướng dẫn tự đi 9 điểm nổi tiếng tại Đà Lạt giá CỰC RẺ

Chạy dọc bãi biển và ngắm hoàng hôn

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở bãi Trường Phú Quốc

Để cho đôi chân trần chạm vào cát, mặc trên mình bộ quần áo thật thoải mái… chạy dọc bãi Trường nhộn nhịp, hít thở mùi cát, mùi biển, mùi đất trời… Đấy là trải nghiệm bạn nên thử khi tới Phú Quốc. Và tất nhiên thời điểm đẹp và thú vị nhất là tầm chiều tối, khi hoàng hôn Phú Quốc buông xuống. Tin mình đi, bạn sẽ vô cùng thích cái cảm giác tuyệt vời này đấy!!!